Thầy trò HLV Park Hang-seo “bỏ túi” hàng tỷ đồng chỉ sau 2 trận giao hữu


Thứ 2, 06/08/2018 | 13:48


Sau chiến thắng ngoạn mục 1-0 trước U23 Oman vào tối qua (5/8), Olympic Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF thưởng nóng 400 triệu đồng.

Sau chiến thắng ngoạn mục 1-0 trước U23 Oman vào tối qua (5/8), Olympic Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF thưởng nóng 400 triệu đồng.

Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo từng được VFF thưởng số tiền tương tự sau khi đánh bại U23 Palestine ở trận ra quân. Đây là mức thưởng khá cao và cũng khiến nhiều người bất ngờ, khi cúp tứ hùng chỉ là giải giao hữu và đội quân của HLV Park Hang-seo mới đá trận đầu tiên.

Tuy nhiên có vẻ VFF đã có kế hoạch thưởng nóng cả giải lần này, bởi sau trận thắng nhọc nhằn tối qua trước Oman, Văn Hậu cùng các đồng đội tiếp tục được thưởng 400 triệu đồng.

Chỉ sau hai trận đấu, thầy trò Park Hang-seo đã “bỏ túi” hàng tỷ đồng tiền thưởng từ VFF. Ảnh minh họa

Như vậy sau 2 lần thưởng với tổng số 800 triệu đồng, cộng thêm gần 500 triệu đồng cho ngôi vô địch đã cầm chắc trong tay, thầy trò HLV Park Hang-seo tính đến thời điểm này đã có hơn 1 tỷ đồng tiền thưởng. Thậm chí, con số này có thể tăng lên nếu Olympic Việt Nam đánh bại U23 Uzbekistan vào ngày 7/8 tới.

Dù vậy, HLV Park Hang-seo không đặt nặng chuyện thắng thua ở giải giao hữu tứ hùng này. Ông chỉ coi đây như một cuộc tập dượt cho Asiad đồng thời chọn ra những cầu thủ ưu tú nhất.

Bằng chứng là ở trận ra quân, nhà cầm quân người Hàn Quốc tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của Olympic Việt Nam với sự kết hợp giữa những ngôi sao trẻ như Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu, Văn Thanh... và ba cầu thủ trên U23 tuổi gồm Văn Lâm, Văn Quyết và Anh Đức. Olympic Việt Nam chơi áp đảo, dù để U23 Palestine vượt lên dẫn trước, vẫn kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-1.

Olympic Việt Nam nhận 400 triệu tiền thưởng sau trận thắng trước Oman. Ảnh: Dân Trí

Sang trận gặp U23 Oman, HLV Park Hang-seo tung vào sân đội hình hoàn toàn khác với Bùi Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Đức Huy, Văn Đức, Tiến Linh... đá chính. Tuy nhiên, "đội hình hai" của Olympic Việt Nam thi đấu không hiệu quả ở hiệp đấu đầu tiên.

Phải sang hiệp hai khi HLV Park có một loạt thay đổi về nhân sự như đưa Văn Toàn, Văn Hậu, Đức Chinh... vào sân, lối chơi của Olympic Việt Nam mới khởi sắc hơn. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, Văn Hậu tỏa sáng với pha vẩy má ngoài đẳng cấp mang về chiến thắng 1-0 cho đội nhà.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo cho gọi tới 30 cầu thủ. Ông cho biết sẽ tạo điều kiện để tất cả học trò có cơ hội được ra sân thể hiện tài năng tại giải giao hữu tứ hùng. Sau giải, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chốt danh sách ra 20 cầu thủ dự Asiad 2018, trong đó có ba cầu thủ trên U23 tuổi.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-tro-hlv-park-hang-seo-bo-tui-hang-ty-dong-chi-sau-2-tran-giao-huu-a239124.html