Báo Mỹ: Máy bay Malaysia "mất tích" bay thêm... 4 giờ


Thứ 5, 13/03/2014 | 07:07


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Việt Nam và Malaysia ngày 13/3 đã cử máy bay ra tìm kiếm ở khu vực mà hình ảnh vệ tinh Trung Quốc "phát hiện" ra 3 mảnh vỡ lớn, nhưng không thấy gì.

(ĐSPL) - Việt Nam và Malaysia ngày 13/3 đã cử máy bay ra tìm kiếm ở khu vực mà hình ảnh vệ tinh Trung Quốc "phát hiện" ra 3 mảnh vỡ lớn, nhưng không thấy gì.
Máy bay mất tích không có ở chỗ Trung Quốc "chỉ trỏ"...
Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh, nói với BBC News rằng các máy bay của Việt Nam không tìm thấy bất cứ vật thể nào giống như trong hình do vệ tinh của Trung Quốc chụp hôm 9/3. Ông cũng cho biết các máy bay của Việt Nam đã được lệnh quay về căn cứ và nói thêm: "Chúng tôi đang cử một tàu hải quân tiếp tục ra vị trí nghi vấn để tìm kiếm". Ông Lại Xuân Thanh cho biết hiện nay, Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì công tác tìm kiếm cứu nạn, nhưng "ở một mức độ hợp lý và phạm vi tìm kiếm được mở rộng".
Báo Mỹ: Máy bay Malaysia

Việt Nam huy động thủy phi cơ tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia "mất tích"

Thứ trưởng Giao thông vận tải Việt Nam Phạm Quý Tiêu nói với Associated Press rằng khu vực này đã được các lực lượng của nhiều nước khác nhau "tìm kiếm kỹ càng" trong mấy ngày qua.
Cùng ngày, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman, nói với phóng viên ở Kuala Lumper: "Chúng tôi đã đến đó, nhưng không có gì".
...và tiếp tục bay thêm 4 tiếng đồng hồ
Trong khi đó, báo Mỹ The Wall Street Journal đưa tin  các nhà điều tra Mỹ nghi ngờ chiếc máy bay "mất tích" đã bay tiếp hơn 4 tiếng đồng hồ, kể từ khi nó mất liên lạc với kiểm soát không lưu - dựa trên dữ liệu từ động cơ máy bay có thể tự động tải về và truyền xuống mặt đất theo chương trình bảo dưỡng định kỳ.
Báo Mỹ: Máy bay Malaysia

Báo Mỹ The Wall Street Journal: Máy bay Malaysia "mất tích" còn bay thêm... 4 tiếng đồng hồ, kể từ khi mất liên lạc.

Báo The Wall Street Journal đặt câu hỏi: Tại sao chiếc máy bay Boeing 777-200 trong chuyến bay MH370 lại không liên lạc và liệu chiếc máy bay này có ai đó không chế trong khoảng thời gian đó. Các quan chức chống khủng bố Mỹ không loại trừ việc có một phi công hoặc một người nào khác cố ý vô hiệu hóa bộ thu Transponder của máy bay để tránh bị phát hiện và chuyển hướng.
Chiếc máy bay Boeing đang đi về hướng đông bắc trên Biển Đông khi nó biến mất, nhưng người ta không loại trừ nó đổi hướng quay trở lại và bay qua eo biển Malacca hoặc xa hơn nữa.
Minh Đức (theo AP, BBC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-my-may-bay-malaysia-mat-tich-bay-them-4-gio-a25359.html