+Aa-
    Zalo

    Bí quyết sống lâu của cụ bà cao tuổi nhất thế giới

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bí quyết sống lâu của cụ bà người Nhật cao tuổi nhất thế giới Misao Okawa thật đơn giản: "ăn ngon miệng" và ngủ 8 giờ mỗi đêm.
    (ĐSPL) - Bí quyết sống lâu của cụ bà người Nhật cao tuổi nhất thế giới Misao Okawa thật đơn giản: "ăn ngon miệng" và ngủ 8 giờ mỗi đêm.
    Theo tin tức báo chí, nữ công dân Nhật Bản Misao Okawa là người cao tuổi nhất hành tinh. Ngày 5 tháng 3 năm 2014, bà tổ chức sinh nhật lần thứ 116 của mình.
    Bí quyết sống lâu của cụ bà cao tuổi nhất thế giới

    Bí quyết sống lâu của cụ bà cao tuổi nhất thế giới: ăn ngon miệng và ngủ đủ 8 tiếng đồng hồ mỗi đêm

    Cụ bà Misao Okawa sinh năm 1898 trong gia đình chủ một cửa hàng kimono. Trong suốt cuộc đời, chưa bao giờ Okawa gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Bà có ba người con, hai trong số đó hiện nay còn sống. Cả hai người con của bà đều đã hơn 90 tuổi, kênh "Nga 24" cho biết.
    Tháng Sáu năm 2013, bà Okawa được công nhận là cư dân sống lâu nhất hành tinh, sau khi người tiền nhiệm của bà, công dân Nhật Bản Dziroemon Kimura qua đời ở độ tuổi 117. Kỷ lục Okawa được ghi nhận trong Sách kỷ lục Guinness .
    Bà Okawa không che giấu bí quyết tuổi thọ của mình. Bà cho biết "luôn luôn ăn rất nhiều thức ăn ngon" và nói thêm rằng điều quan trọng là phải ngủ đủ giấc.
    Theo giám đốc Nhà dưỡng lão Kurenai, nơi cụ Okawa sống 18 năm qua, cụ luôn ăn 3 bữa và đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Trả lời phỏng vấn tờ Telegraph, cụ bà cho biết thời điểm hạnh phúc nhất trong đời chính là lễ kết hôn năm 1919 với ông Yukio Okawa và khoảnh khắc 3 con chào đời. Hiện 2 người con của bà, một trai một gái vẫn còn sống ở tuổi 94 và 92. Ngược lại, khoảng thời gian đau khổ nhất với bà là sau cái chết của chồng vào một ngày tháng 6 cách đây 83 năm.
    Văn Linh (theo Tiếng nói nước Nga)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-song-lau-cua-cu-ba-cao-tuoi-nhat-the-gioi-a24251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những sinh vật nắm giữ

    Những sinh vật nắm giữ "chìa khóa" trường sinh bất lão

    Giới khoa học đã phát hiện một nhóm nhỏ sinh vật có khả năng "bất tử về mặt sinh học", tức là có thể chống lại quá trình lão hóa. Bằng cách nghiên cứu hiện tượng này, các chuyên gia hy vọng có thể tìm ra chìa khóa giúp con người "trường sinh bất lão".