Tin nóng: Sắp thấy xác chiếc máy bay Malaysia mất tích?


Thứ 5, 13/03/2014 | 04:36


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Trung Quốc đã công bố các bức ảnh vệ tinh về nơi được cho là chuyến bay MH370 gặp nạn trên Biển Đông và đó cũng là nơi được tìm kiếm đầu tiên.

(ĐSPL) - Trung Quốc đã công bố các bức ảnh vệ tinh về nơi được cho là chuyến bay MH370 gặp nạn trên Biển Đông và đó cũng là nơi được tìm kiếm đầu tiên.
Một vệ tinh Trung Quốc tìm kiếm chuyến bay MH370 của  Malaysia Airlines đã phát hiện ra cái gọi là "khu vực tai nạn bị nghi ngờ trên biển”, với hình ảnh 3 mảnh vỡ lớn nổi trên Biển Đông.
Clip phát hiện mới nhất về máy bay mất tích:
Sắp tìm thấy xác chiếc máy bay Malaysia mất tích?

Kênh CNN đưa tin các hình ảnh vệ tinh của Trung Quốc cho thấy ba mảnh vỡ, với mảnh vỡ có kích thước 26m x 24m.

Diễn biến quan trọng này trong ngày thứ 5 của cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777-200 xấu số  dường như chứng thực lời khai của một nhân viên dầu khí New Zealand nói rằng ông đã chứng kiến ​​vụ tai nạn của chiếc máy bay mất tích.
Địa điểm “nghi xảy ra tai nạn máy bay” này cũng nằm trong khu vực tìm kiếm ban đầu, sát với lộ trình của chiếc Boeing 777-200 gặp nạn của Malaysia Airlines. Nó cách trạm radar có cuộc tiếp xúc cuối cùng với chuyến bay MH370 khoảng 140 hải lý.
Địa điểm này cũng gần nơi công nhân giàn khoan dầu Michael Jerome McKay 12/3 nói đã nhìn thấy những gì mà ông cho là máy bay bốc cháy tan thành từng mảnh trên Biển Đông.
 Lực lượng cứu hộ Việt Nam đã cử một máy bay đến khu vực này để tìm kiếm, nhưng không có kết quả.
Sắp tìm thấy xác chiếc máy bay Malaysia mất tích?

Vị trí mà ảnh vệ tinh Trung Quốc nghi là nơi chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines gặp nạn.

Cơ quan quản lý nhà nước của Trung Quốc về Khoa học, Công nghệ và Công nghiệp quốc phòng đã cho công bố những bức ảnh vệ tinh này.
Các bức ảnh được chụp vào ngày 9/3,  một ngày sau khi chiếc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airliens bị mất tích. Nhưng không hiều vì sao mà mãi đến ngày 12/3 chúng mới được công bố. Rất có thể, quân đội Trung Quốc không muốn bộc lộ khả năng thực về công nghệ trong cuộc tìm kiếm này.
Kênh CNN đưa tin các hình ảnh vệ tinh của Trung Quốc cho thấy ba mảnh vỡ, với mảnh vỡ có kích thước 26m x 24m. Vị trí nghi xảy ra tai nạn của chuyến bay MH370  nằm giữa đoạn đường giữa Malaysia và Việt Nam, cũng như  gần với đường bay dự kiến.
Cơ quan khoa học nói trên của Trung Quốc cung cấp tọa độ của khu vực “nghi tai nạn xảy ra” là 105,63 độ kinh Đông và  6,7 độ vĩ Bắc.
Một cựu quan chức hàng không Mỹ cho biết rằng những hình ảnh này là bằng chứng đầu tiên phù hợp với đường bay ban đầu của chiếc máy bay Boeing 777-200 bị mất tích của Malaysia Airlines .
Hải quân Mỹ sẽ triển khai hai tàu chiến đến khu vực này để tìm kiếm.
Những bức ảnh vệ tinh của  Trung Quốc được công bố, sau những báo cáo đôi khi khó hiểu và mâu thuẫn từ phía các quan chức Malaysia.
Diễn biến vụ máy bay Malaysia mất tích bí ẩn:
Minh Đức (theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-sap-thay-xac-chiec-may-bay-malaysia-mat-tich-a25286.html