Trung Quốc “bắn chìm” tàu sân bay Mỹ...


Thứ 2, 24/03/2014 | 12:28


(ĐSPL) - Theo ảnh vệ tinh của Google Earth, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã “bắn chìm” một tàu sân bay Mỹ... trên sa mạc Gobi.

(ĐSPL) - Theo  ảnh vệ tinh của  Google Earth, Quân  Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã “bắn chìm” một tàu sân bay Mỹ... trên sa mạc Gobi.
Nhật báo China Daily của Đài Loan đã loan báo như trên, khi viết về một cuộc tập trận tên lửa của Trung Quốc  tiêu diệt  một tàu sân bay  trên sa mạc Gobi ở miền Tây xa xôi hẻo lánh.
 - Trung Quốc “bắn chìm” tàu sân bay Mỹ...

Theo hình ảnh vệ tinh, Trung Quốc đã đánh chìm tàu sân bay Mỹ.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy hai hố lớn trên một nền trắng dài 200 mét, mô phỏng  sàn đáp của một tàu sân bay trên sa mạc. Bức ảnh đầu tiên đã được đăng trên SAORBATS , một diễn đàn internet có trụ sở tại Argentina . Các nhà phân tích quân sự tin rằng hai hố to như miệng núi lửa này có thể do  tên lửa chống hạm  DF-21D được mệnh danh  là  “sát thủ tàu sân bay”, tạo ra.
Trong khi tuyên bố rằng tên lửa DF-21D có khả năng đánh trúng tàu sân bay ở cự ly 2.000 km, Hoàn cầu Thời báo nói rằng loại tên lửa này được thiết kế chỉ để tự vệ.  DF- 21D sẽ không bao giờ đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia của Mỹ  vì nó không thể  bắn tới … Hawaii.
 - Trung Quốc “bắn chìm” tàu sân bay Mỹ... (Hình 2).

Tên lửa chống tàu DF-21 của Trung Quốc chỉ để tự vệ?

Hoàn cầu Thời báo nhấn mạnh học thuyết quân sự phổ biến ở Trung Quốc, trước khi nước này có tàu sân bay.  Học thuyết này nói rằng tàu sân bay là vũ khí tấn công, trong khi tên lửa chống tàu chỉ để phòng thủ.
Báo này viết: "Tên lửa chống tàu có thể được sử dụng như một cây gậy để đánh con chó xâm nhập vào sân sau của chúng ta , nhưng nó không bao giờ có thể được sử dụng để tấn công chuồng của con chó”.
Minh Đức (theo WantChinaTimes)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ban-chim-tau-san-bay-my-a26712.html