Trung Quốc đề ra “vạch đỏ”, cảnh báo Triều Tiên


Thứ 7, 08/03/2014 | 09:01


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bắc Kinh đề ra "vạch đỏ" đối với Bình Nhưỡng, nói rằng Trung Quốc không cho phép xảy ra hỗn loạn hoặc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

(ĐSPL) - Bắc Kinh  đề ra "vạch đỏ" đối với  Bình Nhưỡng,  nói rằng Trung Quốc  không cho phép  xảy ra hỗn loạn hoặc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.
Trung Quốc là nước  ủng hộ Triều Tiên quan trọng nhất về ngoại giao và kinh tế, mặc dù sự  kiên nhẫn của Bắc Kinh đã bị thách thức nghiêm trọng sau 3 vụ thử hạt nhân và nhiều vụ phóng tên lửa.
Tin thế giới - Trung Quốc đề ra “vạch đỏ”, cảnh báo Triều Tiên

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đề ra “vạch đỏ”, cảnh báo Triều Tiên

Ngày 8/3, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị  nói với các phóng viên bên lề kỳ họp  Quốc hội: "Bán đảo Triều Tiên nằm ngay trước ngưỡng cửa Trung Quốc.  Chúng tôi có một ‘vạch đỏ’ , có nghĩa là chúng tôi sẽ không cho phép xảy ra chiến tranh hoặc bất ổn trên bán đảo Triều Tiên".
Ông Vương Nghị  kêu gọi tất cả các bên " kiềm chế” và nói thêm rằng chỉ có " hòa bình đích thực và lâu dài " trên bán đảo Triều Tiên với phi hạt nhân hóa .
Ông Vương Nghị  tiếp tục kêu  gọi  nối lại đàm phán 6 bên giữa  Triều Tiên , Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản , Nga và nước đăng cai Trung Quốc . Ông nói: “Đối đầu chỉ có thể mang lại căng thẳng, và chiến tranh chỉ có thể gây ra thảm họa.  Đối thoại tốt hơn  không đối thoại và  sớm hơn tốt hơn muộn”.
Minh Đức  (theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-de-ra-vach-do-canh-bao-trieu-tien-a24687.html