Vì sao máy bay của Malaysia Airlines lại mất tích?


Chủ nhật, 09/03/2014 | 03:23


Cùng sự kiện

(ĐSPL)- Các chuyên gia Mỹ đặt câu hỏi vì sao máy bay của Malaysia Airlines lại mất tích vì Boeing 777-200er vốn là loại máy bay an toàn nhất .

(ĐSPL)- Các chuyên gia Mỹ đặt câu hỏi vì sao máy bay của Malaysia Airlines lại mất tích vì Boeing 777-200er vốn là loại máy bay an toàn nhất trong lịch sử hàng không dân dụng.
Thời khắc nguy hiểm nhất của một chuyến bay là lúc cất cánh và hạ cánh. Hiếm khi sự cố xảy ra khi máy bay đang bay ổn định ở độ cao trên 10 km.
Tin thế giới - Vì sao máy bay của Malaysia Airlines lại mất tích?

Vì sao máy bay của Malaysia Airlines lại mất tích?

Vì vậy, sự mất tích của một máy bay chở khách phản lực thuộc Malaysia Airlines sáng 8/3 trên Biển Đông đã khiến các chuyên gia hàng không nghi vấn khi các phi công không có thời gian để gọi cấp cứu.
Công việc điều tra có thể phải mất hàng tháng, nếu không muốn nói là hàng năm, để xác định những gì đã xảy ra với chiếc máy bay Boeing 777-200er bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Nếu có một sự cố kỹ thuật nhỏ - hoặc thậm chí một cái gì đó nghiêm trọng hơn như cả hai động cơ của máy bay đều bị tắt máy - phi công vẫn có thời gian kêu gọi giúp đỡ qua vô tuyến điện. Theo ông William Waldock (giảng viên điều tra tai nạn tại trường Đại học Embry-Riddle Aeronautical ở Prescott, Arizona, Mỹ), việc không có một cuộc gọi nào “cho thấy một cái gì đó rất bất ngờ và rất bạo lực có thể đã xảy ra”. 
Một số chuyên gia thậm chí còn cho rằng đây có thể là một vụ khủng bố hoặc phi công cố tình đâm máy bay xuống biển.
Các chuyên gia cảnh báo rằng vẫn còn quá sớm để loại trừ bất kỳ khả năng nào. Manh mối tốt nhất là phục hồi được dữ liệu chuyến bay, tìm thấy hộp đen và kiểm tra xác máy bay.
Tai nạn máy bay thường xảy ra trong quá trình cất cánh và hạ cánh, như trong vụ tai nạn của một máy bay phản lực Boeing 777-200er của Asiana Airlines tại San Francisco. Chỉ 9\% tai nạn chết người xảy ra khi một chiếc máy bay đang ở độ cao ổn định trên 10km.
Boeing 777 là một trong những loại máy bay an toàn  nhất trong lịch sử hàng không dân dụng. Loại máy bay này đầu tiên phục vụ chở hành khách vào tháng 6/1995 và suốt 18 năm sau đó, không để xảy ra một tai nạn chết người nào. Kỷ lục này bị kết thúc với vụ tai nạn của Asiana Airlines hồi tháng 7 năm 2013. Ba trong số 307 người trên máy bay chuyến bay đã chết. Vụ mất tích của Boeing 777-200er của Malaysia Airlines hôm 8/3 chở 239 hành khách chỉ là sự cố gây tử vong thứ hai.
Minh Đức (theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-may-bay-cua-malaysia-airlines-lai-mat-tich-a24736.html