Vụ "cấm máy bay hạ cánh" ở Iraq: Cha quyết xử con


Thứ 2, 10/03/2014 | 06:00


(ĐSPL) – Bộ trưởng Giao thông Iraq đã lên tiếng xin lỗi vì việc chiếc máy bay cất cánh từ Beirut tới Baghdad đã không được hạ cánh... do con trai ông lỡ chuyến.

(ĐSPL) – Bộ trưởng Giao thông Iraq đã lên tiếng xin lỗi vì việc chiếc máy bay cất cánh từ Beirut tới Baghdad đã không được hạ cánh và buộc phải quay đầu nghi là do con trai của ông lỡ chuyến.
Bộ trưởng Giao thông Iraq Hadi al-Ameri cam kết sẽ giao con trai cho cảnh sát nếu như kết quả điều tra của các nhà chức trách Iraq cho thấy con trai ông đã có những hành động sai trái và khẳng định ông sẽ bồi thường cho chuyến bay của hãng Middle East Airlines (MEA) đã phải quay ngược hành trình khi đang bay từ Beirut tới Baghdad.
“Tôi mong các vị tha thứ cho tôi về những việc vừa xảy ra”, ông Ameri nói trong một buổi họp báo tại sân bay Baghdad và từ chối trả lời mọi câu hỏi.
Tin thế giới - Vụ 'cấm máy bay hạ cánh' ở Iraq: Cha quyết xử con

Bộ trưởng Giao thông Iraq, Hadi al-Ameri, phát biểu với báo giới tại sân bay Baghdad ngày 9/3

“Việc con trai của các quan chức phạm lỗi mà không bị phạt đã qua từ lâu rồi. Nếu cuộc điều tra chứng minh hành vi sai trái của con trai tôi, đích thân tôi sẽ đưa nó ra tòa”, ông nói thêm. Cuộc điều tra này được thực hiện theo yêu cầu của Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki.
“Với tư cách là một bộ trưởng, tôi sẽ chịu hoàn toàn chi phí tổn thất do những sự cố liên quan đến con trai tôi”, Hadi tuyên bố.
Hãng hàng không Middle East của Lebanon cho biết hôm thứ năm (6/3) rằng các quan chức Iraq buộc máy bay của họ phải quay đầu về điểm xuất phát sau khi máy bay đã cất cánh từ Beirut được khoảng 20 phút do con trai của ông Hadi al-Ameri, Mahdi, bị lỡ chuyến.
Con trai bộ trưởng Iraq là Mahdi al-Ameri đã gọi điện đến Baghdad yêu cầu ngăn không cho máy bay hạ cánh.  
“Chúng tôi đã thông báo trên loa và khởi hành chậm 6 phút. Chiếc máy bay cất cánh mà thiếu một hành khách, người đó hóa ra lại là con trai bộ trưởng giao thông Iraq. Khi Ameri tới cổng sân bay, anh ta rất tức giận và nói: “Tôi sẽ không cho phép máy bay này hạ cánh ở Baghdad”, Marwan Salha, quyền chủ tịch MEA, kể lại.
Song Tú (Theo AFP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cam-may-bay-ha-canh-o-iraq-cha-quyet-xu-con-a24847.html