Thêm một giám đốc cấp cao tuyên bố rời khỏi Facebook


Thứ 4, 28/11/2018 | 03:21


Neeraj Arora, giám đốc kinh doanh của WhatsApp - ứng dụng được Facebook mua lại vào năm 2009 với giá 19 tỷ USD, vừa tuyên bố sẽ rời khỏi công ty.

Neeraj Arora, giám đốc kinh doanh của WhatsApp - ứng dụng được Facebook mua lại vào năm 2009 với giá 19 tỷ USD, vừa tuyên bố sẽ rời khỏi công ty.

Theo Business Insider, quyết định của Neeraj Arora theo sau cuộc ra đi ồn ào do mâu thuẫn của những người đồng sáng lập WhatsApp với ban giám đốc của Facebook. Arora cho biết ông muốn dành thời gian cho gia đình.

Neeraj Arora (trái) - Giám đốc kinh doanh của WhatsApp. Ảnh: Getty Images

"Đây là thời điểm để tiến lên, tôi vô cùng tự hào khi WhatsApp đang tiếp cận người theo nhiều cách khác nhau mỗi ngày. Tôi tự tin rằng WhatsApp sẽ tiếp tục là một công cụ giao tiếp đáng tin cậy, an toàn và đơn giản trong nhiều năm tới". Arora viết. "Tôi cần nghỉ một thời gian để lấy lại năng lượng và dành thời gian cho gia đình".

Arora rời công ty trong bối cảnh Facebook vướng phải hàng loạt bê bối và nối tiếp sự ra đi của nhiều giám đốc cấp cao.

Hai đồng sáng lập Instagram - Mike Krieger và Kevin Systrom. Ảnh: Tech Crunch

Được biết, đầu năm nay, Kevin Systrom và Mike Krieger, 2 người đồng sáng lập của Instagram - ứng dụng được Facebook mua lại vào năm 2012 với giá 1 tỷ USD, cũng rời khỏi công ty.

Hồi tháng 10, Brendan Iribe, người đồng sáng lập của Oculus - công ty thực tế ảo thuộc sở hữu của Facebook cũng đưa ra quyết định tương tự.

Vào tháng 4 năm nay, người đồng sáng lập, CEO của WhatsApp - Jan Koum tuyên bố nghỉ việc do những bất đồng với ban lãnh đạo Facebook về vấn đề bảo mật.

Tới tháng 9, người đồng sáng lập khác của WhatsApp - Brian Acton, tuyên bố rời công ty do những mâu thuẫn lớn với ban lãnh đạo Facebook về phương thức kiếm tiền của WhatsApp.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-giam-doc-cap-cao-tuyen-bo-roi-khoi-facebook-a252914.html