Thị trường game trực tuyến tiếp tục là "cây hái ra tiền"


Thứ 5, 14/12/2017 | 12:10


Cùng sự kiện

Trò chơi điện tử trực tuyến dần trở thành một ngành công nghiệp bùng nổ với mức tăng trưởng "nhanh như vũ bão" và được coi là "cây hái ra tiền" ngang ngửa ngàn...

Trò chơi điện tử trực tuyến dần trở thành một ngành công nghiệp bùng nổ với mức tăng trưởng "nhanh như vũ bão" và được coi là "cây hái ra tiền" ngang ngửa ngành công nghiệp giải trí - điện ảnh.

Năm 2016, giá trị thị trường game trực tuyến đã tăng trưởng tới 40% so với năm 2015, riêng tại Mỹ ngành công nghiệp này đạt giá trị 493 triệu USD và theo trang dự đoán Newzoo, tới năm 2019, thị trường này có thể đạt giá trị 1 tỷ USD.

Khoảng 70% doanh thu của thị trường game trực tuyến là tới từ quảng cáo và các nhà tài trợ. Không hề thua kém bất cứ môn thể thao nào, game trực tuyến thu hút cả những nhà tài trợ khổng lồ như Coca Cola, Arby’s hay Buffalo Wild Wings.

Dự đoán về thị trường game trực tuyến, Hãng nghiên cứu thị trường Newzoo cho biết, doanh thu toàn cầu thị trường game năm 2017 có thể sẽ đạt 108,9 tỉ USD, và tiến đến con số 128,5 tỉ USD vào 2020.

Đặc biệt, nhóm game di động (mobile games) dự kiến bùng nổ từ mức tăng trưởng 32% tổng thị trường game hiện nay lên 40%. Đây cũng là phân khúc có nhiều người chơi nhất theo báo cáo của Newzoo với 2,1 tỉ người chơi game di động, đặc biệt là game trên điện thoại thông minh (smartphone).

Thị phần mất đi thuộc về các dạng game cho máy console như Sony Playstation hay Microsoft Xbox, Nintendo dù đây vẫn là phân khúc tạo ra 33,5 tỉ USD năm nay. Đáng chú ý, game cho PC cũng tuột dốc từ 23% dự kiến "rớt" còn 19%. Thị phần game dành riêng cho máy tính bảng (tablet) giữ nguyên 10%.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-game-truc-tuyen-tiep-tuc-la-cay-hai-ra-tien-a212964.html