Thoát chết dù bị 10 chiếc đinh thép "khổng lồ", dài 30cm đâm xuyên người


Thứ 6, 14/12/2018 | 08:16


Cùng sự kiện

Một tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra do sự cố máy móc khiến một công nhân người Trung Quốc bị 10 chiếc đinh thép khủng dài 30 cm đâm xuyên người.

Một tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra do sự cố máy móc khiến một công nhân người Trung Quốc bị 10 chiếc đinh thép khủng dài 30 cm đâm xuyên người.

Người đàn ông bị 10 chiếc đinh thép khổng lồ găm vào người - Ảnh: People's Daily.

Ông Zhou – 49 tuổi - là công nhân nhà máy sản xuất gạch men ở Chu Châu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Trong ca trực đêm ngày 4/12, do sự cố máy móc nên ông Zhou phải hứng chịu 10 chiếc đinh thép khổng lồ có kích thước dài 30 cm và dày 1,5 cm dập xuống khiến ông không thể cử động cánh tay phải.

Ông Zhou nhanh chóng đưa tới bệnh viện Chu Châu để cấp cứu. Sau đó ông lại được chuyển đến Bệnh viện Xiangya thuộc Đại học Trung Nam để thực hiện ca phẫu thuật phức tạp.

“Các mảnh kim loại tương đối lớn nên không có cách nào đưa bệnh nhân vào máy chụp X quang vì những chiếc đinh có thể gây nhiễu với tia X”, Giáo sư Wu Panfeng chuyên ngành phẫu thuật cho hay.

Một nhóm bác sĩ dày dạn kinh nghiệm bao gồm các bác sĩ phẫu thuật tim và phẫu thuật tay bắt đầu ca phẫu thuật nguy hiểm vào ngày 5/12, dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Tang Juyu. Trong ca phẫu thuật loại bỏ các đinh nhọn, các bác sĩ cẩn thận tránh mạch máu và dây thần kinh chính.

Sau ca phẫu thuật, cánh tay phải của nạn nhân Zhou đã lấy lại một phần cảm giác và chuyển động. Ông Zhou vẫn trong quá trình điều trị và phục hồi chức năng.

Đây không phải là trường hợp thoát chết thần kì duy nhất sau khi bị nhiều vật nhọn đâm vào người ở Trung Quốc. Năm 2010, anh Wang Tao, một công nhân thi công đường cao tốc tại Trường An, tỉnh Thiểm Tây, đã may mắn thoát chết sau khi bị 13 thanh thép dài đâm xuyên người. Sau bốn giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp ra khỏi người nạn nhân tổng cộng 13 thanh thép đâm xuyên qua thành bụng, hông, ổ bụng, và xuyên giữa hai đùi.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoat-chet-du-bi-10-chiec-dinh-thep-khong-lo-dai-30cm-dam-xuyen-nguoi-a255031.html