Thổi phạt công minh, trọng tài Ahmed Al-Kaf được cộng đồng mạng Việt Nam làm điều lạ trên Facebook


Thứ 5, 17/01/2019 | 03:17


Chỉ sau một trận bóng, lượng theo dõi trên Facebook trọng tài Ahmed Al-Kaf tăng đáng kể, chủ yếu là những cổ động viên Việt Nam.

Chỉ sau một trận bóng, lượng theo dõi trên Facebook trọng tài Ahmed Al-Kaf tăng đáng kể, chủ yếu là những cổ động viên Việt Nam.

Tối qua (16/1), trận đấu giữa Việt Nam và Yemen kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo. Hai pha lập công của Việt Nam đến từ tình huống bóng cố định gồm pha đá phạt của Quang Hải và pha đá phạt 11 m của Quế Ngọc Hải.

Hai tình huống này xuất phát từ những pha cắt còi của trọng tài chính Ahmed Al-Kaf. Các cầu thủ Yemen đương nhiên phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài, nhưng không thể thay đổi điều gì.

Hai quyết định này ít nhiều có lợi cho tuyển Việt Nam và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người hâm mộ Việt Nam. Hàng chục nghìn người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã tìm ra trang cá nhân của vị trọng tài này để kết bạn, thả tim và cảm ơn ông.

Ông Ahmed Al-Kaf nổi tiếng là vị trọng tài nghiêm khắc.

Hơn 10 phút sau khi trận đấu kết thúc, trang cá nhân của trọng tài này đã có gần 100.000 lượt theo dõi và đã đạt giới hạn kết bạn. Những tấm ảnh của ông cũng nhận được hàng nghìn lượt like, thả tim và cảm xúc, hầu hết đến từ người hâm mộ Việt Nam.

Không chỉ like hay thả tim, người hâm mộ Việt Nam còn để lại những bình luận hài hước trên Facebook của vị trọng tài này: “Ông đẹp trai nhất trong lòng cổ động viên hôm nay. Nước Việt Nam nợ ông một lời cảm ơn”.

Hay một cư dân mạng khác bình luận: “Đẹp trai từ 2018 đến 2019. Đẹp trai từ Trung Quốc sang UAE. Đẹp trai từ… có tuyết sang không có tuyết. Đẹp trai bất chấp không gian, thời gian”.

Bên cạnh đó, nhiều người gọi ông là “anh trai Việt Nam” và viết bằng tiếng anh để tiện cho vị trọng tài này đọc được.

Một dòng trạng thái khó hiểu từ năm 2016 của trọng tài Ahmed Al-Kaf cũng được người hâm mộ Việt Nam "đào" lên

Trước đó thông tin ông Ahmed Al-Kaf sẽ là trọng tài bắt chính khiến CĐV ít nhiều lo lắng bởi Oman cũng là một trong những đội đối thủ của Việt Nam. Người hâm mộ lo lắng sẽ không còn vị áo đen công tâm như trận ở Thường Châu nữa.

Lúc này, ĐT Việt Nam đã có 3 điểm cùng hiệu số -1, và toàn đội phải chờ xem những kết quả của bảng E, F ngày hôm nay để xác định khả năng đi tiếp. 

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-phat-cong-minh-trong-tai-ahmed-al-kaf-duoc-cong-dong-mang-viet-nam-lam-dieu-la-tren-facebook-a259673.html