Thói quen ăn mì tôm mỗi đêm, nam sinh chết vì ung thư dạ dày


Thứ 6, 19/10/2018 | 09:12


Cùng sự kiện

Sau nhiều năm ăn mì tôm vào ban đêm trong thời gian dài, chàng thiếu niên 18 tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối và một năm sau thì qua đời.

Sau nhiều năm ăn mì tôm vào ban đêm trong thời gian dài, chàng thiếu niên 18 tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối và một năm sau thì qua đời.

Với mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên thì mì tôm là thực phẩm quá đỗi quen thuộc. Song nếu ăn quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Ăn nhiều mì tôm trong thời gian dài sẽ gây hại đến sức khỏe - Ảnh: Kênh 14

Một sinh viên 18 tuổi đến từ Đài Loan, Trung Quốc mới đây đã qua đời vì mắc bệnh ung thư dạ dày, sau khi ăn mì tôm mỗi đêm. Theo đó, từ khi còn là một học sinh trung học phổ thông chàng thiếu nên đã bắt đầu thói quen xấu này. Vào mỗi đêm, khi học khuya, anh thường nấu mì tôm để ăn chống đói.

Sau bao ngày chăm chỉ đèn sách, cuối cùng chàng thiếu niên cũng tốt nghiệp trung học và đỗ đại học. Song lúc này, cậu sinh viên 18 tuổi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, đầy bụng và đau bụng.

Khi các triệu chứng của anh xấu đi, gia đình anh đưa anh đến bệnh viện để kiểm tra. Việc chẩn đoán là hoàn toàn nghiêm túc. Các bác sỹ thông báo anh bị ung thư dạ dày giai đoạn bốn và cơ hội để anh ta kéo dài sự sống là rất thấp.

Sau một năm chiến đấu với căn bệnh này, chàng sinh viên với tương lai học tập tươi sáng đã không chống đỡ nổi căn bệnh nguy hiểm.

Theo sau thảm kịch được báo cáo rộng rãi, một bác sĩ ung thư tại bệnh viện nơi thanh niên trên được điều trị, Tiến sĩ Yan Jiarui đã lên tiếng kêu gọi người Đài Loan giảm lượng mì ăn liền, cũng như thức ăn có nhiều muối và thịt đỏ, tất cả nhưng thành phần được các nhà khoa học kết luận là có liên kết với bệnh ung thư.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-quen-an-mi-tom-moi-dem-nam-sinh-chet-vi-ung-thu-da-day-a248251.html