Thời tiết xấu, nhiều chuyến bay bị hủy


Thứ 3, 20/02/2018 | 08:54


Cùng sự kiện

Hơn 1 nghìn hành khách vạ vật tại sân bay quốc tế Vinh (Nghệ An) khi hàng loạt các chuyến bay không thể khởi hành do thời tiết xấu.

Hơn 1 nghìn hành khách vạ vật tại sân bay quốc tế Vinh (Nghệ An) khi hàng loạt các chuyến bay không thể khởi hành do thời tiết xấu.

Sáng 20/2 (mùng 5 Tết), trả lời báo chí, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) cho biết, dự kiến tổng số chuyến bay ở sân bay Vinh hôm nay sẽ tăng lên thành 40 chuyến, tăng 14 chuyến so với ngày thường.

Theo ông Thư, nguyên nhân của việc tăng số chuyến là để bù cho việc 10 chuyến bay đã phải hủy vào tối 19/2 do thời tiết xấu. Ngoài ra, có 6 chuyến bay đến sân bay Vinh phải thay đổi lịch trình bay về Nội Bài hoặc đáp xuống sân bay Đà Nẵng để đảm bảo an toàn cho hành khách. Việc các chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết xấu khiến hơn 1.000 hành khách phải qua đêm tại sân bay Vinh, ngoài ra có khoảng gần 1.000 hành khách đi các tỉnh cũng bị ảnh hưởng.

Ảnh minh họa

Báo Thanh Niên đưa tin, đêm 19/2, 6 chuyến bay của hãng đến sân bay Vinh bị hủy hoặc phải chuyển hướng hạ cánh do thời tiết xấu, ảnh hưởng dây chuyền đến nhiều chuyến bay trong hôm nay, 20/2.

Cụ thể, trong tối và đêm 19/2, do thời tiết xấu tại Vinh, các chuyến bay đi và đến sân bay Vinh không thể cất và hạ cánh. Chuyến bay VJ228 và VJ224 từ TP.HCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay Nội Bài, chuyến bay VJ220 từ TP.HCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng; chuyến bay VJ221/223/225 từ Vinh đi TP.HCM buộc phải huỷ.

Cũng theo thông tin từ Vietjet, với các chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, hãng đã bố trí xe đưa khách về Vinh. Chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng sẽ bay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất và hãng sẽ bố trí bay bù vào hôm nay nếu thời tiết tốt. Riêng các chuyến bay huỷ từ Vinh, hãng này cũng lên phương án bay bù để chở khách từ Vinh đến TP.HCM vào các ngày tiếp theo và thông báo đến hành khách sớm nhất.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-xau-nhieu-chuyen-bay-bi-huy-a220075.html