Thông tin bất ngờ đằng sau vụ chủ vườn tự sát sau khi hàng trăm gốc đào Tết bị chặt phá


Thứ 3, 22/01/2019 | 12:53


Cùng sự kiện

Chủ vườn đào tử vong sau vụ hàng trăm gốc đào Tết bị phá hoại ở Bắc Ninh tình nghi liên quan đến việc phá trộm đào của người dân và đang bị điều tra.

Chủ vườn đào tử vong sau vụ hàng trăm gốc đào Tết bị phá hoại ở Bắc Ninh tình nghi liên quan đến việc phá trộm đào của người dân và đang bị điều tra.

Ngày 22/1, chia sẻ trên báo Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Huệ, Trưởng Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), cho biết trong quá trình Cơ quan điều tra xác minh nghi phạm liên quan đến vụ phá hoại hàng trăm gốc đào tại khu phố Tỉnh Cầu (phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh), chủ một vườn đào tại đây đã uống thuốc sâu tự tử, và đã tử vong tại nhà tối vào tối 21/1, sau khi bệnh viện trả về do không cứu chữa được.

Danh tính người chủ vườn đào tử vong bất thường được xác định là ông Nguyễn Thạc B. (52 tuổi, trú tại khu phố Tỉnh Cầu, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh).

1 chủ vườn đào đã tử vong bất thường sau vụ việc hơn 100 cây đào của 11 hộ trồng đào bị phá hoại trong đêm. 

Theo ông Nguyễn Văn Hào (50 tuổi), chủ một vườn đào bị thiệt hại trong vụ phá hoại cho biết: "Ông B. không được lòng mọi người trong khu, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với mọi người. Vụ phá hoại đào, vườn nhà ông B. là 1 trong 2 vườn không bị chặt phá. Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc thì ông B. uống thuốc sâu tự tử", ông Hào nói.

Chia sẻ trên báo Đời Sống Plus, ông Nguyễn Tiến Doanh, Bí thư Đảng uỷ phường Đình Bảng cho biết. “Tối ngày 20/1, ông B. vẫn ra khu vực lán trại để trông vườn đào, đến sáng ngày 21/1, người thân có ra khu vực lán trại thì phát hiện ông B. bất tỉnh nên đã đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi”, ông Doanh cho biết.

Cũng theo ông Doanh, sau khi tử thi được đưa về nhà, cơ quan chức năng có đề nghị gia đình cho khám nghiệm thi thể ông B. để điều tra, làm rõ nguyên nhân nhưng người thân không đồng ý.

Chia sẻ về nghi vấn ông B. có liên quan đến việc phá trộm 147 gốc đào của 11 hộ dân tại khu phố Tỉnh Cầu, ông Doanh nói: “Hiện giờ cũng có nhiều người đồn đoán về việc cho rằng ông B. có liên quan đến việc phá trộm đào của người dân và đang bị điều tra nên đã uống thuốc trừ sâu để tự tử nhưng theo thông tin tôi nắm được, phía người nhà cho biết ông B. tử vong do bị cảm.

Trên loa phát thanh của phường cũng phát đi thông tin ông B. bị cảm dẫn đến tử vong. Việc ông B. có liên quan hay không sẽ được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ theo quy định”.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-dang-sau-vu-chu-vuon-tu-sat-sau-khi-hang-tram-goc-dao-tet-bi-chat-pha-a260442.html