Thông tin bất ngờ về nghi phạm sát hại mẹ già, đâm vợ trọng thương rồi tự sát


Thứ 5, 20/09/2018 | 07:58


Cùng sự kiện

"Khi chưa uống rượu, Lương là người rất hiền lành, nhẹ nhàng. Còn khi say, anh ta thay đổi hoàn toàn, trở nên dữ dằn và cục xúc" - người nhà nạn nhân cho hay.

"Khi chưa uống rượu, Lương là người rất hiền lành, nhẹ nhàng. Còn khi say, anh ta thay đổi hoàn toàn, trở nên dữ dằn và cục xúc", người nhà nạn nhân nói về nghi phạm sát hại mẹ, đâm vợ trọng thương ở Bắc Giang.

Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xóm Hòa Bình, xã Đồng Tân, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang Công an xác định nghi phạm gây án là Nguyễn Văn Lương (SN 1966, trú địa phương).

Trước khi đoạt mạng mẹ mình là bà Nguyễn Thị T. (88 tuổi), Lương còn dùng đòn tre đánh vào vùng mặt vợ là bà Nguyễn Thị V. (51 tuổi) khiến phải nhập viện. Bước đầu cơ quan công an xác định, Lương gây án trong cơn say.

Trao đổi trên báo chí, anh Nguyễn Văn Đ. (người nhà nạn nhân) cho biết, khoảng 3-4 năm nay Lương chìm trong bia rượu, trong cơn say thường xuyên to tiếng với vợ và mẹ.

Ngôi nhà nơi xảy vụ án mạng thương tâm - Ảnh: Gia đình & Xã hội

"Khi chưa uống rượu, Lương là người rất hiền lành, nhẹ nhàng. Còn khi say, anh ta thay đổi hoàn toàn, trở nên dữ dằn và cục xúc", anh Đ. cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc, cũng trao đổi trên báo chí, ông Tạ Quang Nguyện – Trưởng Công an xã Đồng Tân cho biết, vụ việc xảy ra bước đầu xác định do Lương uống rượu say sau đó dẫn tới cãi vã, xô xát và dẫn tới án mạng đau lòng.

Cũng theo vị Trưởng Công an xã, tại hiện trường công an thu 3 hung khí gồm: đòn gánh, một dao chặt củi, một dao nhọn được cho là hung khí Lương dùng gây án.

Ông Nguyện cho biết thêm, trước khi ra tay đoạt mạng mẹ mình, Lương từng nhiều lần bạo hành vợ.

Được biết, vợ chồng ông Lương có 5 người con (đều đã lập gia đình và đi làm ăn xa). Ông Lương ở cùng vợ, chị gái bị tâm thần và mẹ già. Nghề nghiệp chính của gia đình là làm nông nghiệp.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 19h15 ngày 17/9, Công an xã Đồng Tân nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc Nguyễn Văn Lương dùng đòn tre đánh vào đầu vợ khiến người này bị thương. Chưa dừng lại, Lương còn sử dụng hung khí chém nhiều nhát vào mẹ đẻ mình. Sau đó, Lương tự gây tổn thương cho mình bằng cách đâm nhiều nhát vào bụng.

Cả ba người đều được quần chúng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) nhưng do vết thương quá nặng, bà T. đã không qua khỏi.

Vợ của ông Lương bị thương ở vùng đầu, đã xin bệnh viện cho về chịu tang mẹ chồng. Ông Lương vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-nghi-pham-sat-hai-me-gia-dam-vo-trong-thuong-roi-tu-sat-a244745.html