Thông tin bất ngờ về tài xế xe tải gây tai nạn khiến 8 người chết ở Hải Dương


Thứ 5, 14/02/2019 | 07:42


Cùng sự kiện

Tài xế Lương Văn Tâm- người điều khiển xe tải gây tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Hải Dương từng thi trượt phần thực hành lái xe.

Tài xế Lương Văn Tâm- người điều khiển xe tải gây tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Hải Dương từng thi trượt phần thực hành lái xe do lỗi chết máy, đè vạch và không tuân thủ tín hiệu khẩn cấp.

Theo Sở GTVT Hà Nội, tài xế Lương Văn Tâm (SN 1991, cư trú tại xã Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) được đào tạo, sát hạch lái xe hạng C tại Trung tâm Đào tạo lái xe Đức Thịnh, và được cấp giấy phép lái xe hạng C, số 010167113699 ngày 15/12/2016.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông 8 người chết ở Hải Dương. Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, vào ngày 29/11/2016, thí sinh Lương Văn Tâm tham dự kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe của Sở GTVT Hà Nội, kết quả thi đạt phần thi lý thuyết, nhưng không đạt phần thi thực hành lái xe trong hình với số điểm 75/100 (bị trừ lỗi chết máy 1 lần, đè vạch 2 lần và không tuân thủ tín hiệu khẩn cấp 1 lần).

Đến 9/12/2016, thí sinh Lương Văn Tâm tiếp tục tham dự kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe và đạt 99/100 điểm lý thuyết và 95/100 điểm thực hành, được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép lái xe hạng C.

Sở GTVT Hà Nội khẳng định, công tác tuyển sinh, đào tạo, sát hạch lái xe hạng C của Trung tâm đào tạo lái xe Đức Thịnh và sát hạch lái xe của hội đồng sát hạch cấp giấy phép lái xe đối với lái xe Lương Văn Tâm được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 58/2015 của Bộ GTVT.

Ngoài ra kiểm tra công tác quản lý lái xe của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Newpro (chủ sở hữu xe tải gây ra vụ tai nạn), Sở GTVT Hà Nội phát hiện, nội dung hợp đồng lao động giữa Công ty và lái xe thể hiện thời gian làm việc của lái xe là 8,5 giờ/ngày là chưa đúng theo quy định. Công ty không tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải cho lái xe theo quy định và không thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho lái xe.

Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Newpro đã tổ chức khám sức khỏe cho lái xe trong năm 2018 tại Bệnh viện Giao thông - Vận tải, nội dung giấy khám sức khỏe cho lái xe không có xét nghiệm các chất gây nghiện. Kết luận nội dung khám sức khỏe của Bệnh viện GTVT đối với lái xe là đủ sức khỏe để học tập và công tác.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-tai-xe-xe-tai-gay-tai-nan-khien-8-nguoi-chet-o-hai-duong-a262892.html