Vụ chạy thận 8 người chết: Bệnh viện chưa nhận được thông báo truy tố bác sĩ Lương


Thứ 2, 19/03/2018 | 11:21


Bệnh viện đa khoa Hoà Bình chưa nhân được quyết định truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương của VKSND Hoà Bình.

Bệnh viện đa khoa Hoà Bình chưa nhận được quyết định truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương của VKSND Hoà Bình.

Liên quan đến việc mới đây Viện Kiểm sát Nhân dân Hoà Bình ra cáo trạng truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ chạy thận 8 người chết gây xôn xao dư luận, PV đã liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hoà Bình vừa ra quyết định truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương (ảnh: Infonet)

Chiều 19/3, trao đổi với PV, một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, Bệnh viện chưa nhận được quyết định của Viện Kiểm sát.

“Ở góc độ chuyên môn bác sĩ Lương làm việc tốt. Nếu cơ quan chức năng không có quyết định đình chỉ thì Bệnh viện vẫn để bác sĩ lương làm việc bình thường. Chúng tôi chưa nhận được quyết định của Viện Kiểm sát”, vị lãnh đạo này cho hay. 

Trước đó, ngày 22/2, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã ra cáo trạng truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 nghi phạm khác là Bùi Mạnh Quốc (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh), Trần Văn Sơn (SN 1990, cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình).

Cáo trạng cũng xác định, bị can Hoàng Công Lương được Trưởng khoa giao trách nhiệm phụ trách chuyên môn và các hoạt động tại Đơn nguyên thận nhân tạo. Ngày 20/4/2017, bị can Lương thừa lệnh Trưởng khoa ký đề xuất sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 và biết rõ việc sửa chữa, khử trùng hệ thống nước RO số 2 vào ngày 28/5.

Cơ quan tố tụng cho rằng, với trình độ, nhận thức và vai trò, trách nhiệm được giao, bị can Hoàng Công Lương buộc phải biết rõ quy định nước sử dụng trong lọc máu phải đảm bảo chất lượng theo quy định và thuộc trách nhiệm của Trưởng khoa.

Việc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hoà Bình ra quyết định truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương khiến các bác sĩ ngành y hoang mang trong mấy ngày qua.

Thanh Bình

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-than-8-nguoi-chet-benh-vien-chua-nhan-duoc-thong-bao-truy-to-bac-si-luong-a223044.html