Thu 41 tỷ từ Google, bị truy thuế hơn 4 tỷ: Thanh niên 20 tuổi nói gì?


Thứ 3, 22/01/2019 | 11:45


Nam thanh niên cho rằng, sở dĩ việc chậm thực hiện nghĩa vụ thuế và kéo dài thời gian nộp là liên quan đến việc anh khiếu nại đến ngành thuế.

Nam thanh niên cho rằng, sở dĩ việc chậm thực hiện nghĩa vụ thuế và kéo dài thời gian nộp là liên quan đến việc anh khiếu nại đến ngành thuế trong việc xác định đúng đối tượng nộp.

Hồi cuối năm 2018, Cục Thuế TP.HCM đã gửi giấy mời anh T.Đ.P. (20 tuổi, trú quận Tân Bình) lên làm việc và lập biên bản xác nhận thu nhập hơn 41 tỷ đồng từ cung cấp dịch vụ quảng cáo chạy trên Google.

Cơ quan thuế đã ra quyết định truy thu thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân hơn 2,9 tỷ đồng, phạt tiền chậm nộp thuế hơn 1,1 tỷ đồng. Hiện tại anh P. mới nộp 2,9 tỷ đồng, còn nợ 1,162 tỷ đồng nên ngành thuế đã ra quyết định cưỡng chế để truy thu thuế.

Nam thanh niên cho rằng, sở dĩ việc chậm thực hiện nghĩa vụ thuế và kéo dài thời gian nộp là liên quan đến việc anh khiếu nại đến ngành thuế. Ảnh: Lao động

Về vấn đề này, anh T.Đ.P. xác nhận anh có viết phần mềm trò chơi chạy trên Google. Bản thân anh không trốn tránh trách nhiệm thuế đối với Nhà nước, nên đã cử đại diện đến làm việc với ngành thuế.

Về lý do chậm thực hiện nghĩa vụ thuế và kéo dài thời gian nộp, anh P. Cho rằng đó là vì liên quan đến việc anh khiếu nại đến ngành thuế trong việc xác định đúng đối tượng nộp.

Anh P. đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan thuế và khẳng định chỉ cung cấp dịch vụ phần mềm cho Google chứ không cung cấp dịch vụ quảng cáo. Vì vậy, anh P. cho rằng nếu xác nhận đúng tính chất của phần thuế, thì anh có khả năng sẽ không phải nộp số thuế còn lại là gần 1,2  tỷ đồng.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Nam Bình – Phó Cục trưởng Cục thuế TP.HCM xác nhận, anh T.Đ.P. có gửi đơn khiếu nại đến ngành thuế.

Tuy nhiên vị này cho biết, qua kiểm tra và xác minh, ngành thuế khẳng định anh P. đã cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Google và được trả khoản thu nhập lên đến hơn 40 tỷ đồng từ dịch vụ quảng cáo này. Cơ quan thuế có đầy đủ chứng cứ để xác định đúng đối tượng nộp thuế và số thuế phải nộp, đồng thời không tự nhiên mà ngành thuế truy thu số tiền thuế hơn 4 tỷ đồng của cá nhân T.Đ.P..

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-41-ty-tu-google-bi-truy-thue-hon-4-ty-thanh-nien-20-tuoi-noi-gi-a260441.html