Thu hồi loại cà phê nặng nhất thế giới do nguy cơ ngộ độc chết người


Thứ 6, 22/09/2017 | 09:30


Cùng sự kiện

Loại cà phê đậm đặc được cho là uống 1 ngụm, thức trọn 3 đêm mang tên Death Wish Coffee đã công bố thu hồi các lon cà phê Nitro cold brew do nghi ngờ có thể gây ngộ độc.

Loại cà phê đậm đặc được cho là uống 1 ngụm, thức trọn 3 đêm mang tên Death Wish Coffee đã công bố thu hồi các lon cà phê Nitro cold brew do nghi ngờ có thể gây ngộ độc chết người.

Theo thông tin từ VietQ, sản phẩm Nitro cold brew 11- ounce của Death Wish đều được chế biến theo cách "có thể dẫn đến sự phát triển và sản sinh độc tố chết người, botulin".

Botulin được phát triển trong môi trường oxy thấp và môi trường axit thấp, gây ngộ độc ở người. Khi ngộ độc botulin, con người có thể chóng mặt, hoa mắt, khó nói và nuốt cũng như khó thở.

 Death Wish Coffee sở hữu "siêu năng lực" đè bẹp mọi cơn buồn ngủ. Ảnh: Nextshark.

Ngay lập tức, tất cả hộp Death Wish Nitro đang được bán trên thị trường đều được thu hồi. Người sáng lập và chủ sở hữu công ty Death Wish Coffee, ông Mike Brown cho biết:"Sự an toàn của khách hàng của chúng tôi là điều quan trọng hàng đầu”. Sản phẩm này cũng đã ngừng sản xuất cho đến khi tìm được phương thức bổ sung mới.

Khách hàng mua sản phẩm Nitro cold brew qua trang web của công ty được bảo đảm hoàn lại tiền trong vòng 60 ngày. Các lon cà phê cũng được bán tại các nhà bán lẻ độc lập và cửa hàng tạp hóa, chủ yếu ở bờ biển phía Đông.

Death Wish Coffee, loại cà phê có khả năng chống buồn ngủ mạnh nhất thế giới được ra đời vào đầu năm 2016. Nó chứa gấp đôi lượng caffeine có trong những hạt cà phê thông thường nhờ trải qua một quy trình rang đặc biệt, Trí thức trẻ đăng tải.

Trong một so sánh nhỏ, hàm lượng coffeine trong hai loại đồ uống chống buồn ngủ mạnh nhất hiện nay Redbull và Monster lần lượt là 9,5 mg/fl oz và 10mg/fl oz. Trong khi đó, số liệu của Death Wish Coffee lên tới 54,2/fl oz, tức gấp tới hơn 5 lần!

Ngoài ra, sản phẩm này được chứng nhận hữu cơ nên có thể phục vụ nhu cầu giảm cân. Từ lúc ra mắt, Death Wish Coffee được bán trên thị trường với mức giá là 20 USD (khoảng 450 nghìn VND) cho 0,5kg cà phê.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hoi-loai-ca-phe-nang-nhat-the-gioi-do-nguy-co-ngo-doc-chet-nguoi-a202766.html