Thủ môn Bùi Tiến Dũng liên tiếp phải ngồi ghế dự bị ở Thanh Hóa


Chủ nhật, 22/04/2018 | 13:22


Bùi Tiến Dũng đã phải ngồi dự bị trận thứ ba liên tiếp tại Thanh Hóa sau khi tỏa sáng trong kỳ tích của U23 Việt Nam vào 3 tháng trước.

Bùi Tiến Dũng đã phải ngồi dự bị trận thứ ba liên tiếp tại Thanh Hóa sau khi tỏa sáng trong kỳ tích của U23 Việt Nam vào 3 tháng trước.

Đối đầu Khánh Hòa hôm 5/4 là lần cuối cùng Bùi Tiến Dũng xuất hiện trong khung gỗ Thanh Hóa. Sau trận ấy, huấn luyện viên (HLV) Marian Mihail chia tay xứ Thanh, Tiến Dũng cũng mất luôn vị trí chính thức vào tay Thanh Thắng.

Ba trận cuối cùng của Tiến Dũng trước Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa, Thanh Hóa có 1 chiến thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua, để thủng lưới 4 lần.

Kể từ ngày 11/4, thủ thành Thanh Thắng được bắt chính. Ba trận trước Global Cebu, Bình Dương và Cần Thơ, Thanh Hóa hòa cả 3, để lọt lưới 7 lần.

Tin tức - Thủ môn Bùi Tiến Dũng liên tiếp phải ngồi ghế dự bị ở Thanh Hóa

Thủ môn Bùi Tiến Dũng thời gian gần đây liên tiếp phải ngồi ghế dự bị.

Thời điểm Thanh Thắng lấy suất đá chính cũng trùng với thời điểm trợ lý Hoàng Thanh Tùng lên giữ vị trí quyền HLV trưởng. Thanh Thắng vốn là lựa chọn số một trong khung thành Thanh Hóa ở mùa giải trước. Nhưng sau vòng chung kết U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng đã tiến bộ vượt bậc và lấy mất vị trí của đàn anh. Các con số cũng cho thấy với Bùi Tiến Dũng, khung thành Thanh Hóa được bảo vệ vững vàng hơn.

Quyền HLV trưởng Hoàng Thanh Tùng cho rằng: “Chúng tôi phải xoay vòng lực lượng. Bởi chúng tôi có 3 vị trí thủ môn đều tốt. Thanh Hóa sẽ căn cứ vào tình hình tập luyện trong tuần. Ai tập tốt, có phong độ và thể lực cao, không gặp chấn thương, chúng tôi sẽ chọn người đó”. 

Ông cho biết thêm: “Bùi Tiến Dũng là một trong những thủ môn trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam. Nhưng so với các cầu thủ khác trong đội, Dũng chưa có nhiều kinh nghiệm. Ban huấn luyện sẽ cố gắng để giúp em ấy phát huy hơn. Nếu cứ tập tốt trong tuần, Tiến Dũng sẽ được thi đấu trở lại”, ông Tùng khẳng định.

Thanh Hóa đang lâm vào một cuộc khủng hoảng khiến HLV tạm quyền Hoàng Thanh Tùng phải thừa nhận họ không còn đặt mục tiêu vô địch V-League 2018 lên hàng đầu nữa. Lúc này, đội bóng xứ Thanh cần sự ổn định lên trên hết.

Và dù cả 3 trận hòa của Thanh Hóa đều tới trong thời gian Bùi Tiến Dũng vắng mặt, không có lý do cho thấy Tiến Dũng có thể trở lại khung thành Thanh Hóa trong thời gian trước mắt. Khi được HLV Mihail tạo điều kiện, thủ thành trẻ này vẫn thường xuyên mắc lỗi, chưa tạo được sự tin tưởng cho người hâm mộ đội bóng. Trong khi đó, kinh nghiệm của Thanh Thắng đã được phát huy những trận vừa qua.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-mon-bui-tien-dung-lien-tiep-phai-ngoi-ghe-du-bi-o-thanh-hoa-a227258.html