+Aa-
    Zalo

    Thủ phủ mai vàng Bình Định "chạy đua" vụ Tết, 2 triệu chậu hoa tỏa đi khắp nơi đón xuân

    ĐS&PL Dự kiến vụ mai Tết năm nay, 1.500 hộ trồng mai tại các làng mai của “thủ phủ” mai vàng Bình Định sẽ xuất bán ra thị trường trên dưới 2 triệu chậu, doanh thu khoảng 30 tỷ

    Dự kiến vụ mai Tết năm nay, 1.500 hộ trồng mai tại các làng mai của “thủ phủ” mai vàng Bình Định sẽ xuất bán ra thị trường trên dưới 2 triệu chậu, doanh thu khoảng 30 tỷ đồng.

    Mai vàng được vận chuyển lên đường tránh QL1A qua thị xã An Nhơn để bán cho khách Bắc - Nam. Ảnh: Dân trí

    Những ngày này, các làng mai ở xã Nhơn An (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) - nơi được mệnh danh là “thủ phủ” mai miền Trung lại nhộn nhịp, náo nhiệt chuẩn bị đón Tết. Dọc tuyến tránh quốc lộ 1A qua xã Nhơn An, cho đến các tuyến tỉnh lộ chạy qua xã Nhơn An, các nhà vườn đang tất bật vận chuyển hàng ngàn chậu mai ra đường để bán. Nhiều xe tải nối đuôi nhau hai bên đường vận chuyển mai đi khắp các tỉnh thành trong cả nước để tiêu thụ.

    "Thủ phủ" mai vàng lớn nhất miền Trung tất bật chuẩn bị vụ mai Tết. Ảnh: Dân trí

    Theo nhận định của các nhà vườn, năm nay thời tiết khá thuận lợi, không bị bão lũ, nắng ấm nên ít sâu bệnh, cây mai rất “sung”, nụ nhiều, to đều. Đặc biệt, điều người trồng mai phấn khởi là giá mai năm nay vẫn giữ mức ổn định, nhiều thương lái đến hỏi mua với số lượng lớn.

    Cây mai sau khi vặt sạch lá, được chăm sóc cẩn thận trước khi bán cho thương lái. Ảnh: Lao động

    Theo chia sẻ của một nhà vườn, đến nay, gia đình anh  đã bán cho các thương lái khoảng 1.100 chậu mai, chủ yếu là khách hàng quen đặt sỉ, số còn lại anh đưa lên quốc lộ để bán cho thị trường trong tỉnh. Giá mai năm nay cũng đang ở mức ổn định như năm ngoái và tùy thuộc vào mai đẹp hay xấu, tuổi thọ mai lâu năm hay ít năm, tuy nhiên, dao động từ 400.000 đến 1 triệu đồng/chậu, cao hơn thì khoảng 2-3 triệu đồng/chậu.

    “Thủ phủ” mai vàng miền Trung chạy đua vào Tết. Ảnh: Lao động

    Ông Chế Anh Huy - cán bộ phụ trách nông nghiệp xã Nhơn An cho biết, dự kiến vụ mai Tết năm nay, 1.500 hộ trồng mai tại các làng mai trên địa bàn xã sẽ xuất bán ra thị trường trên dưới 2 triệu chậu, doanh thu khoảng 30 tỷ đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-phu-mai-vang-binh-dinh-chay-dua-vu-tet-2-trieu-chau-hoa-toa-di-khap-noi-don-xuan-a259084.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan