Thủ thành Liverpool bị chỉ trích bắt bóng như bán độ tại chung kết Champions League


Chủ nhật, 27/05/2018 | 01:42


Cùng sự kiện

Người hâm mộ hoàn toàn thất vọng trước việc thủ thành Loris Karius mắc 2 sai lầm nghiêm trọng trong trận chung kết Champions League.

Người hâm mộ hoàn toàn thất vọng trước việc thủ thành Loris Karius mắc 2 sai lầm nghiêm trọng trong trận chung kết Champions League, khiến chiếc cúp vô địch rơi vào tay Real Madrid.

Mùa giải Champions League 2017/2018 chính thức khép lại sau trận chung kết giữa Real Madrid và Liverpool. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã hoàn thành cú hat-trick danh hiệu của mình sau chiến thắng 3-1 trước “The Kop”.

Trong trận đấu này, có thể thấy đoàn quân của HLV Zinedine Zidane được hưởng lợi rất nhiều từ 2 sai lầm từ thủ thành Loris Karius phía Liverpool.

Phút 51, thủ môn người Đức ném thẳng bóng vào chân Karim Benzema. Cầu thủ người Pháp chỉ cần giơ chân ra và thế là có bàn mở tỷ số cho Real Madrid. Một tình huống không thể tin nổi.

Pha mắc sai lầm ngớ ngẩn của Karius.

Thủ môn người Đức vùng vằng, tỏ rõ vẻ bực tức sau bàn thua ngớ ngẩn. Không rõ anh tự trách mình hay trách trọng tài không thổi phạt Benzema ngăn cản thủ môn phát bóng. Trong khi đó số 9 của Real Madrid đương nhiên là "mừng như bắt được vàng" với màn ăn mừng đầy phấn khích.

Chưa hết, khi các cầu thủ Liverpool vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ thì ở phút 83, Karius lại tự tay dập tắt hi vọng của đội nhà với sai lầm ngớ ngẩn thứ hai. Sau cú sút xa không quá hiểm của Gareth Bale, thủ môn người Đức lóng ngóng để bóng tuột khỏi tay bay thẳng vào lưới. Đó là bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 của Real Madrid.

Thủ môn Karius và pha xử lý lúng túng để bóng lọt lưới ở phút 83.

Sự thất vọng của chính bản thân thủ môn người Đức.

Chứng kiến sai lầm ngớ ngẩn của Karius, nhiều danh thủ bóng đá Anh, chuyên gia và CĐV Liverpool đã lên tiếng chỉ trích dữ dội. Thậm chí, một số người còn khẳng định đây là sai lầm ngu ngốc nhất trong lịch sử. Trong khi đó, nhiều ý kiến khác lại cho rằng thủ môn 24 tuổi là “kẻ bán độ”.

Huyền thoại của đội bóng Liverpool - Steven Gerrard không giấu nổi nỗi thất vọng: "Tôi có thể hiểu cho cảm xúc của các cầu thủ Liverpool lúc này. Họ đã thua bởi những sai lầm cá nhân".

"Tất nhiên, không thể phủ nhận bàn thắng của Gareth Bale là quá xuất sắc. Đó là pha dứt điểm hoàn hảo, thế nhưng điểm nhấn quyết định kết quả trận đấu chính là hai tình huống sai lầm của thủ môn", Gerrard cho biết thêm.

Gerrard thất vọng khi chứng kiến màn thể hiện của Karius.

Danh thủ Gary Lineker đã bình luận trên mạng xã hội Twitter rằng: “Một lỗi bất thường của Karius. Phải công nhận rằng Benzema rất thông minh, nhưng cái quái gì vừa xảy ra vậy”.

Trong khi đó, cựu hậu vệ của Man United – Ferdinand lại tuyên bố mình cảm thấy cực sốc với sai lầm này và không muốn nhìn nó thêm 1 lần nào.

Huyền thoại của CLB Chelsea, Frank Lampard tỏ ra thẳng thắn: "Những sai lầm như vậy không thể nào xuất hiện ở sân chơi tầm cỡ như trận chung kết Champions League. Dưới một góc độ nào đó, chúng ta có thể hiểu cho Karius bởi tính chất quan trọng của trận đấu. Thế nhưng, những sai lầm như vậy không được phép xuất hiện”.

Đó thực sự là những khoảnh khắc tồi tệ. Karius không cố tình làm như vậy, nhưng sự việc đã xảy ra, và Liverpool phải trả giá đắt. Karius lúc này rất cần sự ủng hộ từ những người đồng đội bên phía Liverpool.

 NGUYỄN QUỲNH  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thanh-liverpool-bi-chi-trich-bat-bong-nhu-ban-do-tai-chung-ket-champions-league-a230898.html