Mất hồ sơ vụ Trịnh Xuân Thanh: Thứ trưởng Bộ nội vụ giãi bày điều gì?


Thứ 3, 12/12/2017 | 12:46


Cùng sự kiện

Tại cuộc họp báo chiều 12/12, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng chia sẻ thông tin thời điểm phát hiện mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh, ông có vai trò gì?

Tại cuộc họp báo chiều 12/12, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng khẳng định thời điểm phát hiện mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh, ông không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương.

Tại cuộc họp báo chiều 12/12, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã trả lời câu hỏi liên quan đến việc thất lạc hồ sơ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang) tại Bộ này.

Theo đó vào tháng 6/2016, sau khi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các địa phương xong, dư luận nêu việc ông Trịnh Xuân Thanh đi xe tư nhân gắn biển xanh. Các cơ quan chức năng sau đó đã vào cuộc để làm rõ một số vấn đề liên quan đến ông này.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng. Ảnh: T.Hằng

"Hồ sơ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh do Vụ chính quyền địa phương xử lý. Tại thời điểm tháng 6/2016, tôi không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương mà do một lãnh đạo khác của Bộ. Khi có vụ việc như trên, tôi đề xuất Bộ trưởng yêu cầu Vụ Chính quyền địa phương báo cáo lại về hồ sơ đó để xem bút tích của lãnh đạo Bộ phê như thế nào, đề xuất về trường hợp này ra sao. Tuy nhiên, lúc bấy giờ Vụ đã báo là không tìm thấy", ông Thăng nói.

Ông cũng khẳng định: Trong quá trình xem xét, UB Kiểm tra TƯ cũng đặt vấn đề về hồ sơ này. Trong kết luận, UB Kiểm tra TƯ cũng nói rằng nếu cần thiết, Bộ Nội vụ mời công an vào điều tra.

Trước đó, trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ CP tháng 7, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết: Liên quan đến hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, vấn đề thất lạc hay không vẫn đang trong quá trình kiểm điểm, điều tra của cơ quan Công an.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết thêm, vì đây là hồ sơ cán bộ, phải đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ và quy chế làm việc của Bộ, của đơn vị. Tôi muốn nhắc lại điều đó vì xem trên facebook, trên báo, có nhiều người nói rằng mất hồ sơ này thì ai lợi, ai thiệt, trách nhiệm thuộc về ai. Nay tôi trả lời rõ ràng như vậy, là tại thời điểm phát hiện mất hồ sơ thì tôi không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương.

Căn cứ kết quả điều tra của Bộ Công an, nếu thấy vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật, có thể truy tố, vì việc này liên quan đến nhiều người, liên quan đến cả cá nhân tôi. Quy trình điều tra theo quy định của pháp luật, khi nào có kết luận, Bộ sẽ công bố", Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho hay.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-ho-so-vu-trinh-xuan-thanh-thu-truong-bo-noi-vu-giai-bay-dieu-gi-a212706.html