+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu khởi tố hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện

    ĐS&PL "Phải khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện gần đây. Nếu vụ việc này được xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt", Thủ tướng nói

    "Phải khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện gần đây. Nếu vụ việc này được xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phú nói.

    Chiều 18/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo Tòa án nhân dân Tối cao để đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp công tác theo Nghị quyết liên tịch số 15.

    Thủ tướng cho rằng Tòa án đã tham gia cùng Chính phủ xử lý khiếu nại đông người kéo dài và hoàn thiện hệ thống pháp luật. Công tác hướng dẫn áp dụng pháp luật của Tòa án cũng có nhiều đổi mới, nhất là huy động trí tuệ, tâm huyết của những người đã và đang công tác trong hệ thống tòa án, các nhà khoa học pháp lý.

    Người đứng đầu Chính phủ mong hai bên đẩy mạnh thực hiện quy chế phối hợp mang tính thường niên, nhất là công tác hòa giải trong các vụ án dân sự, tăng cường xét xử lưu động để giáo dục, phổ biến pháp luật...

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

    "Phải khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện gần đây. Nếu vụ việc này được xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt", Thủ tướng nói.

    Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 13/4, tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), bác sĩ trực là Hồng C. (29 tuổi) tiếp nhận bé trai khoảng 7 tuổi với vết thương trên trán. Đi cùng bệnh nhi là người đàn ông cao to, tóc buộc dài.

    Theo camera ghi lại, trong lúc ngồi trao đổi về hướng xử lý vết thương, người nhà bé trai hỏi liên tục rồi bất ngờ đứng dậy, xông tới đấm vào mặt bác sĩ C., khiến anh không kịp phản ứng.

    Một nhân viên cùng khoa chạy vào can ngăn liền bị người đàn ông này chửi mắng, định tấn công. Chỉ khi lực lượng bảo vệ và công an phường Điện Biện có mặt, người này mới chịu dừng.

    Ngay khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc người nhà bệnh nhân tấn công bác sĩ của bệnh viện này.

    Trong văn bản truyền đạt ý kiến của UBND TP Hà Nội ngày 16/4, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Công an TP báo cáo vụ việc này với lãnh đạo TP Hà Nội trước 25/4.

    Hàng loạt vụ người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ cũng đã diễn ra gần đây. Như tối 8/4, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, cho rằng bác sĩ thăm khám cho con mình thờ ơ, bố của một bệnh nhi đã tát vào mặt bác sĩ. Anh ta cũng đánh một sinh viên thực tập đứng cạnh bác sĩ. Sau khi bị đánh, bác sĩ được chẩn đoán chấn thương sọ não. Sinh viên thực tập bị rách mí mắt, chảy nhiều máu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-yeu-cau-khoi-to-hanh-vi-danh-bac-si-trong-benh-vien-a226795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan