Thủ tướng Thái Lan tuyên bố biết nơi bà Yingluck Shinawatra đang lẩn trốn


Thứ 3, 26/09/2017 | 13:01


Cùng sự kiện

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố biết nơi ở hiện tại của bà Yingluck Shinawatra tuy nhiên ông sẽ không tiết lộ cho tới khi toà ra phán quyết.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố biết nơi ở hiện tại của bà Yingluck Shinawatra. Tuy nhiên, ông sẽ không tiết lộ cho tới khi toà ra phán quyết.

Theo TTXVN, trả lời họp báo ngày 26/9 sau cuộc họp nội các, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha khẳng định, ông biết nơi ở hiện tại của bà Yingluck.

"Tôi biết nhưng chưa tiết lộ. Tôi sẽ công bố với các bạn về nơi ở của bà ấy sau khi tòa ra phán quyết vào ngày 27/9. Tôi có điệp viên." Theo lời vị thủ tướng này, bà Yingluck không xin tị nạn ở nước ngoài.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha sẽ không tiết lộ nơi ở của bà Yingluck trước ngày tòa tuyên án - Ảnh: Reuters

Như báo Thanh niên đã đưa tin trước đó, bà Yingluck biến mất khỏi Thái Lan ngay trước ngày 25/8, thời điểm Tòa án Tối cao dự kiến tuyên án đối với hành vi sai phạm của bà trong vụ án trợ giá gạo thời còn tại vị. 

Luật sư của bà Yingluck khi đó nói rằng bà bị vấn đề sức khỏe nên không ra tòa.

Truyền thông Thái Lan thời gian qua đồn đoán về nơi mà bà Yingluck đang trốn. Trong khi đó, đảng Puea Thai của bà khẳng định không rõ cựu thủ tướng đang ở đâu.

Thông tin thêm trên báo Lao động cho biết, một nguồn tin cho rằng, bà Yingluck đã chạy đến Dubai, nơi anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin sống lưu vong để tránh án tù năm 2008 vì tội tham nhũng.

Giới chức Thái Lan hiện cũng đang điều tra 3 cảnh sát, những người đã thừa nhận tiếp tay cho bà Yingluck trốn thoát.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-thai-lan-tuyen-bo-biet-noi-ba-yingluck-shinawatra-dang-lan-tron-a203173.html