Thua cá độ mùa World Cup, nam thanh niên theo bạn đi trộm cắp


Thứ 2, 25/06/2018 | 03:33


Cùng sự kiện

Do thua tiền cá độ World Cup, Thương theo bạn đi trộm cắp tài sản thì bị công an phát hiện.

Do thua tiền cá độ World Cup, Thương theo bạn đi trộm cắp tài sản thì bị công an phát hiện.

Ngày 24/6, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Trương Công Hùng (SN 1990, ngụ tỉnh Nghệ An, trú ở quận Thủ Đức) và Phùng Văn Thương (SN 1984, ngụ tỉnh Hà Tĩnh, trú tỉnh Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đồng thời, công an đang tiến hành truy bắt thêm 2 đồng phạm tên Minh và Linh.

Được biết, Hùng có 3 tiền án về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Hùng khai làm nghề thợ tiện lương thấp nên đã đi trộm tài sản để có tiền tiêu xài.

Hùng vào lấy trộm chiếc xe máy - Ảnh cắt từ clip

Riêng Thương là tài xế xe tải nhưng lại thua độ bóng đá mùa World Cup nên theo Hùng gây án, nhằm kiếm tiền giải quyết nợ nần do cá độ bóng đá.

Theo công an, khoảng 20h ngày 20/6, Hùng được một đối tượng tên Minh điều khiển xe máy hiệu Vison chạy trên các tuyến đường để “tìm mồi”. Đi cùng bộ đôi này còn có đối tượng tên Linh chạy chiếc Exciter.

Khi tới nhà trọ trên đường số 4 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức), nhóm này phát hiện xe Exciter của anh Nguyễn Hữu Th. (24 tuổi) dựng trong nhà trọ nên tìm cách ra tay.

Linh và Minh đứng ngoài cảnh giới còn Hùng tiếp cận vào trong nhà trọ bẻ khóa, dắt trộm chiếc xe ra ngoài và cùng đồng bọn tháo chạy. Toàn bộ diễn biến vụ trộm được camera an ninh trong nhà trọ ghi lại.

Sau khi trộm chiếc xe máy của anh Th., nhóm này về ngã tư An Sương bán cho hai đối tượng khác được 8 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Chiều 20/6, nhóm này trộm được chiếc xe máy hiệu Wave trên Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Phước) và bán được 6 triệu đồng.

Đến ngày 23/6, Hùng tiếp tục rủ Thương đi trộm tài sản. Bộ đôi này khi đang chạy trên đường thị bị công an phường Hiệp Bình Phước chặn xe kiểm tra phát hiện nhiều dụng cụ phá khóa xe.

Tại cơ quan công an, Hùng thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và khai đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản để có tiền sử dụng ma túy.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-ca-do-mua-world-cup-nam-thanh-nien-theo-ban-di-trom-cap-a234100.html