Thừa nhận “đuối thế” trước Grab, một doanh nghiệp Việt rút khỏi ngành taxi


Thứ 6, 16/11/2018 | 03:22


Tracodi đã quyết định thoái toàn bộ vốn khỏi doanh nghiệp Vinataxi và chính thức rút khỏi ngành taxi.

Tracodi đã quyết định thoái toàn bộ vốn khỏi doanh nghiệp Vinataxi và chính thức rút khỏi ngành taxi.

Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận Tải - Tracodi (TCD) vừa có quyết định sẽ thoái toàn bộ 30% vốn góp tại Vinataxi. Đây là liên doanh đầu tư trong lĩnh vực vận tải hành khách của Tracodi với đối tác Hong Kong là Công ty Đầu tư Tecobest.

Thừa nhận không cạnh tranh được Grab, doanh nghiệp Việt rút lui khỏi Vinataxi. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo kế hoạch, doanh nghiệp này sẽ tìm kiếm đối tác để thoái vốn với giá thỏa thuận phù hợp ngay trong tháng 11 này. Ban lãnh đạo công ty cũng lưu ý giá chuyển nhượng sẽ không được thấp hơn giá trị hiện tại của cổ phiếu Vinataxi theo giá trị sổ sách của hãng.

Việc tuyên bố thoái vốn của Tracodi tại Vinataxi không quá bất ngờ bởi tại Đại hội cổ đông thường niên giữa năm nay, ban lãnh đạo Tracodi cũng thừa nhận thời gian qua, doanh thu của Vinataxi đã bị ảnh hưởng mạnh từ việc cạnh tranh với Grab.

Ngoài ra, Tracodi cho biết do thiếu hụt tài xế nên kế hoạch duy trì mức 400 xe không đạt được, số taxi cũng dưới mức 300 chiếc, dẫn đến doanh thu và lợi nhuận sụt giảm.

Được biết, hiện nay, vốn điều lệ của Vinataxi gần 112,7 tỉ đồng. Theo báo cáo  tài chính quý 3/2018 của Tracodi, giá trị gốc phần vốn góp tại Vinataxi là 34,25 tỉ đồng và đến hết tháng 9/2018, giá trị hợp lý của khoản vốn góp này đạt hơn 38 tỉ đồng, tăng 3,78 tỉ đồng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-nhan-duoi-the-truoc-grab-mot-doanh-nghiep-viet-rut-khoi-nganh-taxi-a251516.html