Thua trận trước Nhật Bản, báo Thái Lan vẫn phải thán phục tuyển Việt Nam


Thứ 6, 25/01/2019 | 03:12


Cùng sự kiện

Mặc dù Nhật Bản giành chiến thắng nhưng theo báo Thái Lan, tuyển Việt Nam mới là "nhân vật chính" trong trận tứ kết với một màn trình diễn tuyệt vời.

Mặc dù Nhật Bản giành chiến thắng nhưng theo báo Thái Lan, tuyển Việt Nam mới là "nhân vật chính" trong trận tứ kết với một màn trình diễn tuyệt vời.

Highlights Asian Cup 2019: Việt Nam 0-1 Nhật Bản. Nguồn: VTV

ĐT Việt Nam, đại diện cuối cùng của bóng đá Đông Nam Á tại Asian Cup 2019 đã dừng bước ở vòng tứ kết sau trận thua tối thiểu trước Nhật Bản.

Dù đối thủ đã 4 lần vô địch châu Á được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã tiếp cận trận đấu và thể hiện tinh thần của những chiến binh thực thụ. Không chỉ gây cho hàng công Nhật Bản rất nhiều khó khăn, ĐT Việt Nam còn khiến hàng thủ đối phương nhiều phen chao đảo.

Những phút đầu trận, ở một vài thời điểm các nhà vô địch Đông Nam Á đã khiến Nhật Bản sợ hãi thực sự tại Dubai. Công Phượng khiến hàng thủ Nhật Bản bối rối, Văn Hậu và Xuân Trường tung ra những đường chuyền ấn tượng.

Không chỉ thế, ĐT Việt Nam đã cho thấy khả năng phòng ngự thực sự ấn tượng, bịt kín mọi khoảng trống khiến Nhật Bản bế tắc và buộc phải tìm kiếm giải pháp bằng những tình huống phản công nhanh.

ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng trước Nhật Bản.

"Những chiến binh sao vàng" chỉ chịu thua cuộc sau một quả phạt penalty mà Nhật Bản có được nhờ công nghệ VAR. Sau cùng, ĐT Việt Nam vẫn là niềm tự hào của Đông Nam Á dù cho đã dừng bước, điều này được nhiều cổ động viên và thậm chí là báo chí Thái Lan thừa nhận.

Tờ Khao Sod của Thái Lan nhận định: "Việt Nam, một đại diện ASEAN, đã thi đấu tuyệt vời, nhưng thua vì quả phạt đền từ công nghệ VAR".

"Các cầu thủ Việt Nam là những nhân vật chính. Một trận đấu tuyệt vời của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản".

"Nhật Bản, như người bệnh hen suyễn, vào bán kết nhờ phạt đền" - tờ báo này dành sự đánh giá trái ngược cho hai đội tuyển trong trận tứ kết đầu tiên Asian Cup 2019.

Trong khi đó, tờ Siam Sport cho rằng Việt Nam đã có một trận đấu tốt, có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Chính HLV của ĐT Nhật Bản cũng phải dành lời cảm thán cho trận đấu ấn tượng của ĐT Việt Nam.

"Tuyển Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quả cảm. Họ sẵn sàng đá pressing máu lửa và gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Bởi vậy, đánh bại được Việt Nam tôi cảm thấy vui mừng" - HLV Moriyasu phát biểu sau trận đấu.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-tran-truoc-nhat-ban-bao-thai-lan-van-phai-than-phuc-tuyen-viet-nam-a260874.html