Thực hư thông tin hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối lạm thu?


Thứ 4, 27/09/2017 | 01:29


Cùng sự kiện

Cho rằng hiệu trưởng trường mầm non xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) thu nhiều khoản bất hợp lí, hàng trăm bậc phụ huynh đã đồng loạt cho con nghỉ học.

Cho rằng hiệu trưởng trường mầm non xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) thu nhiều khoản bất hợp lí, hàng trăm bậc phụ huynh đã đồng loạt cho con nghỉ học.

Theo báo Vietnamnet, ngày 26/9, hàng trăm phụ huynh có con em học tại Trường Mầm non xã Quảng Thái đồng loạt cho con nghỉ học. Trường có 15 lớp với 470 học sinh, nhưng chỉ 180 em đi học.

Nguyên nhân được cho là vào năm học 2017-2018, Trường Mầm non Quảng Thái đưa ra 17 khoản thu. Tổng mức thu đối với học sinh cũ là hơn 3,1 triệu đồng, học sinh mới hơn 3,2 triệu đồng.

Phụ huynh cho rằng, có nhiều khoản bất hợp lý, như tiền nước phải đóng hai lần, tiền bán trú cao hơn so với quy định, tiền ảnh nề nếp... Khoản thu xã hội hóa là tự nguyện, nhưng trường quy định mức thu tối thiểu với mỗi trẻ.

Tin tức - Thực hư thông tin hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối lạm thu?

Các khoản dự thu của trường mầm non Quảng Thái - Ảnh: báo Người đưa tin

Báo Thanh niên dẫn lời ông Nguyễn Phú Dũng, Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, ông Dũng xác nhận những ngày gần đây, nhiều phụ huynh đã phản ứng về những khoản thu của Trường mầm non Quảng Thái nên đã cho con em nghỉ học để gây áp lực, đề nghị Hiệu trưởng nhà trường nghỉ việc.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 26/9 báo Tiền phong đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Ngọc – Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thái. Theo bà Ngọc, những khoản thu mà nhà trường đưa ra chỉ là dự kiến thu để trưng cầu ý kiến phụ huynh. Sau khi phụ huynh không đồng ý, nhà trường đã điều chỉnh và tổ chức họp phụ huynh lại.

Bà Ngọc cũng cho biết, sáng 26/9 tại cổng trường xuất hiện một nhóm người ngăn cản, lôi kéo các phụ huynh không đưa trẻ vào trường học. Trước tình hình đó, nhà trường đã báo cáo sự việc này đến UBND xã.

Cùng ngày, ông Nguyễn Huy Nam – Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quảng Xương cho biết: Phòng GD-ĐT Quảng Xương đã yêu cầu tổ chức hội nghị toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường, kiểm điểm nghiêm túc những cá nhân để xảy ra sai phạm trong việc triển khai thực hiện các khoản thu ngoài ngân sách.

Riêng hiệu trưởng nhà trường nộp bản kiểm điểm cá nhân và kết quả kiểm điểm những cá nhân vi phạm về phòng GD-ĐT vào ngày 27/9/2017.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-hang-tram-phu-huynh-cho-con-nghi-hoc-de-phan-doi-lam-thu-a203203.html