Thực hư thông tin người dân khóa cửa phòng học, gần 100 học sinh "bơ vơ"


Thứ 6, 22/09/2017 | 01:35


Mặc dù đã khai giảng khá lâu nhưng gần 100 học sinh điểm trường ấp Tân Hiệp thuộc Trường Tiểu học Lợi An 1 (xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) vẫn chưa được vào lớp.

Mặc dù đã khai giảng khá lâu nhưng gần 100 học sinh điểm trường ấp Tân Hiệp thuộc Trường Tiểu học Lợi An 1 (xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) vẫn chưa được vào lớp học vì cửa phòng đã bị người dân khóa chặt.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Công an nhân dân, người đóng cửa trường là bà Nguyễn Kim Anh (nhà ở bên cạnh trường).

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an và chính quyền địa phương đã đến vận động bà Anh mở cửa trường nhưng bà này không chịu, lực lượng chức năng buộc phải tháo cửa 5 phòng học để học sinh vào lớp. Tuy nhiên, sau đó một vài ngày thì trường tiếp tục bị khóa lại…

Phòng học bị khóa chặt khiến học sinh không thể vào học - Ảnh: báo Dân trí

Báo Tiền phong thông tin, lý giải về hành động của mình, bà Anh cho biết, gia đình bà đã hiến 810 m2 đất để xây dựng trường, nhưng chính quyền cho xây dựng 5 phòng học lấn sang phần đất gia đình 300 m2. Mặc dù đã khiếu nại nhiều năm qua, chính quyền đã nhận sai nhưng không hề giải quyết, bồi thường.

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí xung quanh vụ việc này, ông Nguyễn Đồng Khởi - Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, cho biết, trước mắt chính quyền địa phương sẽ tiếp tục vận động bà Kim Anh mở cổng trường cho các em vào học. Sau đó, địa phương sẽ tiến hành xử lý dứt điểm trong thời gian sớm nhất có thể.

Ngoài ra, để việc dạy và học không bị gián đoạn, trong thời gian chờ bà Kim Anh mở cửa trường, chính quyền địa phương đã phải chuyển các em đến học ở điểm trường ấp lân cận.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-nguoi-dan-khoa-cua-phong-hoc-gan-100-hoc-sinh-bo-vo-a202662.html