Thực hư thông tin trường mầm non bớt xén khẩu phần ăn của trẻ


Thứ 4, 08/11/2017 | 12:32


Theo đơn tố cáo, do cắt bớt suất ăn nên BGH nhà trường đã yêu cầu cấp dưỡng đổ thêm nước vào nấu thức ăn dẫn đến việc không thể phân biệt được món nào là canh, món nào là

Theo đơn tố cáo, do cắt bớt suất ăn nên BGH nhà trường đã yêu cầu cấp dưỡng đổ thêm nước vào nấu thức ăn dẫn đến việc không thể phân biệt được món nào là canh, món nào là thịt.

Mới đây, một lá đơn được ký tên là tập thể giáo viên trường mầm non Hoa Mai (xã Ea Khal, huyện Ea H'Leo, Đắk Lắk) đã được gửi đến Phòng GD- ĐT huyện Ea H'Leo, Thanh tra huyện Ea H'Leo và Đảng ủy xã Ea Khal tố cáo việc BGH nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Kèm theo đơn tố cáo này, người tố cáo còn cung cấp một số chứng từ có chữ ký xác nhận (được cho là của cấp dưỡng nhà trường) số tiền mua thức ăn hàng ngày cho trẻ. Qua các chứng từ này cho thấy, trong khoảng hơn một tuần liên tiếp, mỗi ngày nhà trường đều xén bớt từ 400.000 đến hơn 700.000 đồng tiền mua thức ăn cho trẻ.

Theo đơn tố cáo, do cắt bớt suất ăn nên BGH đã yêu cầu cấp dưỡng đổ thêm nước vào nấu thức ăn cho trẻ cho nhiều dẫn đến việc không phân biệt được món nào là canh, món nào là thịt kho".

Trường mầm non Hoa Mai, nơi BGH nhà trường bị tố xén bớt phần ăn của trẻ. Ảnh: báo Dân Việt

Liên quan đến vụ việc này, ông Ngô Văn Hòa, Trưởng Phòng GD ĐT huyện Ea H'Leo (Đắk Lắk) cho biết, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo lãnh đạo trường mầm non Hoa Mai cắt xén suất ăn của trẻ, Phòng đã ra quyết định thành lập Đoàn để xác minh. Nếu có dấu hiệu vi phạm, Phòng sẽ báo cáo UBND huyện đồng thời thông qua thanh tra huyện để phối hợp thành lập đoàn thanh tra.

Bà Nguyễn Thị Tám, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Mai cho biết, sự việc đang được cấp trên kiểm tra. Đúng sai thế nào sẽ do cấp trên quyết định chứ bà không có ý kiến gì.

Trước đó không lâu, trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cũng bị tố bớt xén suất ăn của trẻ. Theo đó, hình ảnh về bữa ăn trưa có giá 23.000 chỉ có ít rau muống, 1 miếng cá nhỏ và ít cơm khiến dư luận xôn xao.

Trước sự việc xảy ra, bà Trần Thị Vân (Hiệu trưởng trường Tiểu học Điện Biên 2) đã xác nhận hình ảnh về bữa ăn trưa của học sinh trường vào ngày 4/10. Theo lời bà Vân, những hình ảnh xuất hiên trên mạng xã hội dẫn tới dư luận không hiểu đúng bản chất vấn đề rồi suy diễn và nói nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh là không đúng. Do trước đó một hôm, kinh phí cho bữa trưa vượt quá số tiền các em đóng nên hôm sau phải ăn món khác ít tiền hơn mới cân đối được.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-truong-mam-non-bot-xen-khau-phan-an-cua-tre-a208596.html