Thực hư việc sân bay quân sự của Syria bị tấn công bằng tên lửa?


Chủ nhật, 02/09/2018 | 02:20


Sau khi đoạn clip ghi lại cảnh các vụ nổ liên tiếp xảy ra tại sân bay quân sự Damascus được lan truyền trên mạng, Syria đã chính thức thông báo nguyên nhân vụ việc.

Sau khi đoạn clip ghi lại cảnh các vụ nổ liên tiếp xảy ra tại sân bay quân sự Damascus được lan truyền trên mạng xã hội, hãng thông tấn của Syria đã chính thức thông báo nguyên nhân vụ việc.

RT dẫn tin truyền thông địa phương cho biết, các vụ nổ liên tiếp đã xảy ra vào đêm 1/9 tại sân bay quân sự Mazzeh ở thủ đô Damascus của Syria. Đặc biệt, đã có một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những tiếng nổ lớn tại khu vực này.

Từ nguồn tin tình báo, kho đạn tại căn cứ không quân Mazzeh đã trở thành mục tiêu tấn công của một vụ không kích và hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn thành công hầu hết tên lửa.

Nguyên nhân gây ra vụ nổ tại sân bay quân sự của Syria được cho là chập điện. Ảnh cắt từ clip

Còn Reuters dẫn thông tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết, đây có thể là một vụ không kích từ Israel và có gây thương vong. Kênh truyền hình al-Mayadeen và một số nhà hoạt động ủng hộ chính phủ Syria cũng nghi ngờ những tiếng nổ trên là hậu quả của một vụ tấn công bằng tên lửa do Israel tiến hành nhằm vào căn cứ này. Thậm chí, Israel từng bị cáo buộc từng tấn công vào căn cứ này mặc dù đến nay vẫn chưa có xác nhận chính thức.

Song, trước những tin đồn đã đăng tải trên mạng xã hội, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria dẫn lời một nguồn tin quân sự đã bác bỏ thông tin cho rằng đã xảy ra một vụ không kích hoặc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Mazzeh, phía Tây thủ đô Damascus của Syria vào sáng 2/9.

Cụ thể, theo SANA, nguyên nhân của các vụ nổ là do chập điện tại một kho vũ khí gần căn cứ trên.

Trước đó, kênh truyền hình i24NEWS đưa tin, các lực lượng Chính phủ Syria được cho là đã đánh chặn 5 “tên lửa của kẻ thù” nhằm vào một kho vũ khí tại sân bay quân sự Mezzeh gần Damascus. 

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-san-bay-quan-su-cua-syria-bi-tan-cong-bang-ten-lua-a242514.html