Thực hư vụ bắt cóc trẻ em ở Gia Lai


Thứ 2, 15/01/2018 | 08:54


Cùng sự kiện

Trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn video ghi lại cảnh người dân vây đánh một người đàn ông vì nghi bắt cóc trẻ em ở Gia Lai, khiến dư luận xôn xao.

Trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn video ghi lại cảnh người dân vây đánh một người đàn ông vì nghi bắt cóc trẻ em ở Gia Lai...

Cháu bé trong đoạn video được xác định là cháu P. (trú tại xã Ia Hrung-Ia Grai), còn người bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em là người đàn ông trung tuổi tên Đ. (trú tại Thị trấn Ia Kha-Ia Grai). Ngay sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến dư luận xôn xao.

Tuy nhiên, ngày 15/1, trả lời báo chí, một lãnh đạo UBND xã Ia Hrung cho biết, cháu P. có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố đi tù, mẹ bỏ đi nên sống với bà ngoại. Vào chiều 14/1, khi nghe gia đình bà ngoại cháu trình báo ngay lập tức chính quyền đã cùng phối hợp với gia đình đi tìm kiếm cháu.

Ông Đ. bị người dân vây đánh vì nghi bắt cóc. Ảnh cắt từ video

Đến khoảng 16h30 ngày 14/1, người dân phát hiện cháu được một người đàn ông tên Đ. (trú tại tổ dân phố 4, T.T Ia Kha, huyện Ia Grai) đang chở đi đoạn ngã 3 Công ty cà phê Tây Nguyên giao với tỉnh lộ 664 nên đã giữ lại. Do chưa hiểu sự tình và bức xúc nên một người người dân đã đánh ông Đ. 

Sự việc dừng lại khi lực lượng chức năng tới can thiệp, đưa ông Đ. đến Công an huyện Ia Grai để làm việc. Quá trình này được ghi lại và đưa lên mạng facebook gây nhiều chú ý trong dư luận.

Thiếu tá Phạm Chính Nghĩa, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Hình sự- Ma túy- Kinh tế, Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết,  ngay sau khi xảy ra sự việc, công an đã tiến hành làm việc với ông Đ. và gia đình cháu P.

Theo đó, ông Đ. là người quen của gia đình cháu P. và chỉ chở cháu đi chơi chứ không có chuyện bắt cóc như dư luận đồn thổi.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-vu-bat-coc-tre-em-o-gia-lai-a216452.html