Thụy Điển: Nhà máy điện đốt hàng tấn đồ H&M thay than


Thứ 7, 25/11/2017 | 03:16


Cùng sự kiện

Tính đến năm 2017, nhà máy điện này đã đốt tới 15 tấn quần áo phế thải của hãng H&M.

Tính đến năm 2017, nhà máy điện này đã đốt tới 15 tấn quần áo phế thải của hãng H&M.

Theo Bloomberg, để hướng tới việc từ bỏ nhiên liệu hóa thạch như dầu và than vào năm 2020, trạm nhiệt điện kết hợp ở thành phố Vasteras, Thụy Điển đang sử dụng gỗ tái chế và rác thải làm nhiên liệu, bao gồm cả những sản phẩm mà H&M không thể bán được.

Jens Neren - người phụ trách nguồn cung cấp nhiên liệu tại Malarenergi AB - công ty sở hữu và vận hành nhà máy điện 54 tuổi trên cho biết: "Đối với chúng tôi, đây là một vật liệu cháy được. Mục tiêu của chúng tôi là chỉ sử dụng nhiên liệu tái tạo và tái chế".

Tin tức - Thụy Điển: Nhà máy điện đốt hàng tấn đồ H&M thay than

Hàng tấn quần áo phế thải của hãng thời trang H&M được tận dụng làm nhiên liệu cho nhà máy điện.

Tại một số thành phố ở Thuỵ Điển, người dân vẫn dùng than và dầu cho nhu cầu sưởi ấm nhà và nơi làm việc. Nền kinh tế lớn nhất Bắc Âu này đang hướng đến việc nói không với nhiên liệu hoá thạch vào cuối thập kỷ này, bằng việc dần chuyển sang dùng nhiên liệu sinh học và rác thải.

Theo Neren, tính đến năm 2017, nhà máy điện ở Vasteras đã đốt khoảng 400.000 tấn rác, trong đó có 15 tấn quần áo phế thải từ hãng H&M. Malarenergi đã có các hợp đồng với một số thành phố lân cận để nhận rác, thậm chí là nhập khẩu chất thải từ Anh để làm nhiên liệu cho lò hơi chính.

Johanna Dahl, Giám đốc truyền thông của H&M Thụy Điển cho biết: "H&M không cho đốt những sản phẩm an toàn với người sử dụng". Theo ông, đây đều là những sản phẩm có chứa nấm mốc hoặc không đảm bảo được những quy định nghiêm ngặt giới hạn về hóa chất của hãng.

Nhà máy điện này hiện cung cấp điện cho khoảng 150.000 hộ gia đình. Vào lúc cao điểm, cơ sở này từng sử dụng 650.000 tấn than để đốt cháy năm 1996.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-nha-may-dien-dot-hang-tan-do-hm-thay-than-a210689.html