+Aa-
    Zalo

    Thụy Điển triển khai dịch vụ xe bus tự lái

    ĐS&PL Ngày 24/1 dịch vụ xe bus tự lái đầu tiên ở Thụy Điển đã ra mắt công chúng ở thành phố ở Kista, phía Đông Bắc thủ đô Stockholm với 3 điểm dừng.

    Ngày 24/1, dịch vụ xe bus tự lái đầu tiên ở Thụy Điển đã ra mắt công chúng ở thành phố ở Kista, phía Đông Bắc thủ đô Stockholm với 3 điểm dừng.

    [presscloud]1140[/presscloud]

    Tuyến xe bus tự lái này chỉ hoạt động trên đoạn đường dài 1.500m ở Kista, phía Đông Bắc thủ đô Stockholm với 3 điểm dừng. Mỗi chiếc xe bus tự lái này có khả năng chở 12 hành khách và chạy với tốc độ 20km/h.

    Được trang bị hệ thống định vị GPS và các cảm biến, nên loại xe bus này có khả năng tự vượt qua các chướng ngại vật trên đường. 

    Thụy Điển triển khai dịch vụ xe bus tự lái

    Tuy nhiên, luật của Thụy Điển vẫn chưa cho phép những xe không có người điều khiển được hoạt động trên đường, do đó trên xe bus này vẫn có một nhân viên ngồi trên xe để kiểm soát trong trường hợp khẩn cấp.

    Bắt đầu thử nghiệm từ mùa xuân 2016, một tốp xe nhỏ gồm 9 chiếc xe bus chở khách chạy điện đã vận hành trên đường phố Sion, vận chuyển cư dân và khách du lịch qua lại trong thành phố một cách tự động. Mục đích của chương trình thử nghiệm này là chứng minh sự tiện lợi của phương thức vận chuyển công cộng tự động, giá thành rẻ và ít rủi ro. Sau đó, CarPostal sẽ mở rộng phạm vi áp dụng ra các vùng xa xôi của đất nước.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-trien-khai-dich-vu-xe-bus-tu-lai-a217666.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan