Tiến triển mới nhất trong việc tìm kiếm MH370 trong rừng Campuchia


Chủ nhật, 14/10/2018 | 09:08


Cùng sự kiện

Người đầu tiên tuyên bố phát hiện MH370 trong rừng Campuchia sẽ lên đường tìm kiếm chiếc máy bay này. Trong khi đó, lại xuất hiện hình ảnh nghi là mũi và đuôi MH370.

Người đầu tiên tuyên bố phát hiện MH370 trong rừng Campuchia sẽ lên đường tìm kiếm chiếc máy bay này. Trong khi đó, lại xuất hiện hình ảnh nghi là mũi và đuôi MH370.

Tuần tới, chuyên gia công nghệ Ian Wilson sẽ đến Campuchia để bắt đầu hành trình tìm kiếm máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia.

Khi đặt chân tới Campuchia, Wilson cho biết, anh sẽ gặp một nhóm binh sĩ Campuchia, những người dẫn anh vượt địa hình rừng núi để đến tọa độ nghi MH370 đang yên nghỉ, cách thủ đô Pnom Penh khoảng 96km về phía Tây.

Cùng với người anh em Jackie của mình, Wilson sẽ có một tuần để tập trung tìm kiếm MH370 - Ảnh Daily Star.

"Tôi rất phấn khích. Một điều lo lắng thực sự là không có ai có kỹ năng để đưa chúng tôi đi, và chúng tôi phải tự đi một mình. Nhưng giờ đây tôi sẽ phó thác cho các chuyên gia. Họ có vẻ thực sự hữu ích vào lúc này", Ian Wilson chia sẻ.

Ban đầu Wilson liên lạc với một công ty chuyên tổ chức các tour du lịch đến Núi Aural gần đó nhưng họ nói không thể đưa anh đến tọa độ mà anh đã xác định được. Tuy nhiên, công ty này đã giới thiệu cho Wilson một người ở địa phương để giúp anh. Chính người này đang tổ chức chuyến tìm kiếm với sự tham gia của nhóm binh sĩ Campuchia.

"Đó là một người rất giỏi trong việc thám hiểm, biết rõ địa hình khu vực", Wilson nói.

Được biết, sau khi hình ảnh máy bay mà Wilson phát hiện trên Google Maps nằm trong rừng rậm Campuchia được công bố, tháng trước đã có một nhóm chuyên gia hàng không bay trực thăng tới khu rừng rậm nhiệt đới ở Campuchia để xác minh thông tin về chiếc máy bay nghi là MH370. Tuy nhiên, họ nói rằng không có dấu hiệu của mảnh vỡ máy bay hay thi thể nào.

Do vậy, chuyến thám hiểm tìm kiếm của Wilson được coi là hy vọng cuối cùng để xác nhận sự việc trên.

Bản thân viên phi công Daniel Boyer cũng lên tiếng tin rằng Google Maps thực sự đã chụp được những mảnh vỡ của thân máy bay MH-370. Daniel cho biết anh phát hiện ra mũi và đuôi MH-370 trong những bức ảnh chụp khu rừng rậm phía tây bắc thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Theo những hình ảnh Daniel cung cấp, vật thể màu trắng được tìm thấy giữa rừng không chỉ có kích thước giống hệt buồng lái và phần đuôi của một chiếc Boeing 777, mà còn có thể thấy một chiếc cửa sổ ở buồng lái hiển thị ở phần mũi máy bay. Bên cạnh đó, một đường kẻ ngang giống với logo của hãng hàng không Malaysia Airline cũng được phát hiện ở phần được cho là “đuôi”, nằm cách buồng lái chỉ vài mét.

“Tôi không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy hình ảnh này. Đầu tiên, có thể nhìn thấy buồng lái, và giờ là đến cái này. Những mảnh vỡ này thực sự cần được điều tra”, phi công tình nguyện tiết lộ cho báo Anh.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-trien-moi-nhat-trong-viec-tim-kiem-mh370-trong-rung-campuchia-a247585.html