Tiền ủng hộ quá nhiều, gia đình nữ sinh tử vong tại Đức xin ngừng tài trợ


Thứ 2, 19/03/2018 | 09:05


Theo thông tin công khai, số tiền ủng hộ đã lên tới khoảng 466,4 triệu đồng cùng 2.356 EUR.

Thông tin từ gia đình nữ sinh tử vong tại Đức xin ngừng tài trợ vì số tiền ủng hộ đã rất lớn.

Chị gái nữ sinh T.T.T.H. là du học sinh trường Haaga – Helia University of Applied Sciences tại Phần Lan vừa cho hay: Gia đình đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các bên và nhận thấy số tiền mọi người quyên góp có lẽ đã đủ. Vì vậy, gia đình xin ngừng nhận tiền ủng hộ và đóng tài khoản.

Nữ sinh H.

Theo thông tin công khai, số tiền ủng hộ đã lên tới khoảng 466,4 triệu đồng cùng 2.356 EUR.

Về nữ sinh H, cách đây 3 năm, bằng nỗ lực của chính bản thân, H. xuất sắc giành được học bổng toàn phần tại trường và bay sang Phần Lan bắt đầu ước mơ của mình.

Theo chị gái H. ngày 7/3, em H. từ Phần Lan sang Đức theo diện trao đổi sinh viên tại trường ISM International School of Management Dortmund. Sau đó H. di chuyển bằng tàu từ Dusseldorf đến Dortmund và có mặt tại Đức vào ngày 8/3.

Từ ngày 9/3 đến ngày 15/3, gia đình mất liên lạc với em H. Lo lắng có chuyện chẳng lành, người thân liền nhờ bạn bè của em tại Phần Lan và Đức tìm hiểu vì sao không liên lạc được.

Ngày 15/3 các bạn của H. tại Phần Lan và Đức liên lạc với quản lý sinh viên của trường tại Đức thì nhận được tin báo: H. mất vào ngày 11/3 theo thông tin của cảnh sát trưởng tại Dortmund.

“Đối với gia đình mình, đây thực sự là một thông tin gây chấn động và tổn thương tâm lý quá nặng nề. Bố đẻ của chị em mình vừa qua đời cách đây 10 tháng và tang còn chưa mãn thì đến em gái mình bị tang thương như này. Và hiện tại mình với mẹ đang hoàn toàn rối ren và kiệt sức. Gia đình vẫn đang đợi thông tin cụ thể về cuộc điều tra.

Gia đình đang khánh kiệt về tài chính, trong khi số tiền cần lo liệu là rất lớn. Các anh em họ hàng cũng đều ở quê nghèo khó và rất khó để hỗ trợ tài chính cho mẹ con mình. Mình mới đi làm, còn mẹ chỉ là giáo viên tiểu học. Bây giờ mình chỉ mong có thể đủ tiền để sang được nhìn thấy em, được đón em về với quê hương gia đình. Mọi chuyện khác không còn quan trọng nữa”, chị gái H cho hay.

Nam Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-ung-ho-qua-nhieu-gia-dinh-nu-sinh-tu-vong-tai-duc-xin-ngung-tai-tro-a223047.html