Tiền vệ Nhật Bản tuyên bố "bóp nghẹt trung tuyến" của Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019


Thứ 5, 24/01/2019 | 00:03


Cùng sự kiện

"Ngày mai, chúng tôi phải chơi thật tốt và ngăn chặn Việt Nam chơi bóng ở giữa sân...:, tiền vệ Nhật Bản Gaku Shibasaki nói.

"Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam không cao to nhưng trình độ kỹ thuật rất tốt. Họ chơi không phụ thuộc vào cá nhân nào. Ngày mai, chúng tôi phải chơi thật tốt và ngăn chặn Việt Nam chơi bóng ở giữa sân...:, tiền vệ Nhật Bản Gaku Shibasaki nói.

Một ngày trước cuộc đối đầu ở vòng tứ kết Asian Cup 2019, đại diện hai đội bóng Việt Nam và Nhật Bản có cuộc họp báo với giới truyền thông.

Về phía Nhật Bản, tham dự buổi trả lời phỏng vấn báo giới là HLV trưởng Hajime Moriyasu và tiền vệ ngôi sao đang thuộc biên chế CLB Getafe ở La Liga - Gaku Shibasaki.

Shibasaki đánh giá cao các tiền vệ Việt Nam - Ảnh: Anh Khoa.

Tiền vệ 26 tuổi chia sẻ về đối thủ: "Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam không cao to nhưng trình độ kỹ thuật rất tốt. Họ chơi không phụ thuộc vào cá nhân nào. Saudi Arabia cũng chơi như vậy với những cầu thủ giàu kỹ thuật ở giữa sân. Ngày mai, chúng tôi phải chơi thật tốt và ngăn chặn Việt Nam chơi bóng ở giữa sân.

Như HLV trưởng Hajime nói, chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận gặp Việt Nam. Tôi đang rất sẵn sàng để bùng nổ nếu được vào sân ở trận đấu ngày mai. Tôi tin cả đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Có mặt ở Asian Cup 2019, kết quả chiến thắng rất quan trọng với cả đội. Bên cạnh đó, chất lượng các màn trình diễn cũng cần tốt như vậy".

Không thi đấu ở trận thắng 1-0 trước Saudi Arabia ở vòng 1/8, Gabu Shibasaki háo hức được đối đầu với Việt Nam ở trận đấu tới.

Anh nói: "Nhật Bản đang đá tốt lên từng trận. Chiến thắng trước Saudi Arabia đã giúp chúng tôi chơi tự tin hơn trên sân. Nhật Bản luôn kỳ vọng rất cao, ở Asian Cup lần này cũng vậy. Nếu có thể đi đến trận chung kết và đoạt danh hiệu vô địch sẽ là điều tốt đẹp cho đất nước của tôi.

Tại World Cup 2018, Nhật Bản có những cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn. Lúc này, chúng tôi là đội bóng trẻ và Asian Cup 2019 sẽ là cơ hội để trưởng thành hơn, vươn tới tầm cao mới. Tôi hy vọng cả đội sẽ tận hưởng được những trận đấu lớn ở nơi đây".

Cũng tại buổi họp báo, khi nói về trận thua của U23 Nhật Bản trước U23 Việt Nam ở Asiad 2018, HLV Moriyasu nói: "Tôi không có cảm giác đặc biệt về trận đấu đó. Điều tôi nghĩ là đội bóng đang tập trung chuẩn bị để chơi từng trận một. Việt Nam có mặt tại đây nghĩa là họ rất mạnh. Một năm qua, các bạn đang có kết quả tuyệt vời tại các giải đấu châu Á. HLV Park Hang Seo là người rất giỏi".

Tôi nghĩ trận đấu với tuyển Việt Nam rất khó khăn. Nhật Bản tôn trọng Việt Nam. Chúng tôi phải chơi tốt nhất trên sân để giành chiến thắng".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h (giờ Việt Nam) ngày 24/1 tại SVĐ Al-Maktoum, Dubai.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-ve-nhat-ban-tuyen-bo-bop-nghet-trung-tuyen-cua-viet-nam-o-tu-ket-asian-cup-2019-a260662.html