Tiếp tục kiến nghị cho xây dựng căn hộ diện tích 25m2


Thứ 4, 17/01/2018 | 02:04


Cùng sự kiện

Việc cho xây căn hộ dưới 45m2 được đánh giá là giải pháp cần thiết để giải quyết bài toán nhà ở hiện nay cho đông đảo người dân TP.HCM.

Việc cho xây căn hộ dưới 45m2 được đánh giá là giải pháp cần thiết để giải quyết bài toán nhà ở hiện nay cho đông đảo người dân TP.HCM.

Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) tiếp tục gửi công văn kiến nghị Bộ Xây dựng và UBND TP.HCM cho phép xây dựng loại căn hộ chung cư thương mại có diện tích tối thiểu 25m2.

Theo HoREA, hiện nay, TP có gần 13 triệu dân, trong đó khoảng 3 triệu người nhập cư, chiếm khoảng 23% dân số. Mỗi năm tăng khoảng 200.000 người. Trong tổng số hơn 400.000 công nhân, lao động đang làm việc trong các khu chế xuất, khu công nghiệp của TP có đến 280.000 người cần nhà giá rẻ.

Hiệp hội bất động sản TP.HCM tiếp tục kiến nghị Bộ Xây dựng và UBND TP.HCM cho phép xây dựng loại căn hộ chung cư thương mại có diện tích tối thiểu 25m2. Ảnh minh họa

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, cho rằng cần nhìn nhận lực lượng người nhập cư là nguồn lực quan trọng góp phần vào sự phát triển và tạo nên bản sắc riêng của TP. Dòng người nhập cư vẫn còn tiếp tục đến và ở lại TP.HCM trong nhiều năm nữa. Do vậy, việc giải quyết nhu cầu nhà ở với loại căn hộ nhỏ dưới 45m2, có giá vừa túi tiền cho số đông cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, cán bộ lực lượng vũ trang, sinh viên, công nhân lao động là hết sức cần thiết, cấp bách và thể hiện tính nhân văn, đùm bọc đối với người nhập cư.

Mặt khác, theo HoREA, việc không cho xây dựng căn hộ dưới 45m2 không phải là giải pháp làm giảm áp lực cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội TP. Mà vấn đề cốt lõi là cần nâng cao năng lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, quản lý trật tự đô thị, xác định các chỉ tiêu quy hoạch để kiểm soát dân số, mật độ xây dựng, chiều cao công trình theo quy hoạch.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-kien-nghi-cho-xay-dung-can-ho-dien-tich-25m2-a216637.html