Tiết lộ lý do bầu Đức không thưởng tiền tỷ cho U23 Việt Nam


Thứ 3, 30/01/2018 | 14:24


Cùng sự kiện

Bầu Đức cho rằng, ông không cần phải thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam sau những gì đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức cho rằng, ông không cần phải thưởng cho đội tuyển  U23 Việt Nam sau những gì đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Sau chiến công lịch sử của đội tuyền U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, nhiều nhiều người đặt câu hỏi: Vì sao bầu Đức không thưởng cho U23 Việt Nam.

Trả lời báo chí vấn đề này ngay trước trận chung kết của U23 Việt Nam, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cho biết: “Tôi thưởng thì quá thường, bởi tôi không cần phải thưởng sau những gì đóng góp cho bóng đá Việt Nam”.

Bầu Đức nêu lý do để dám nói điều ấy khi 12 năm xây học viện và cho ra đời lứa Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh… Ông Đức cũng là người có công mời HLV Park Hang Seo dẫn dắt Đội tuyển quốc gia.

Tin tức - Tiết lộ lý do bầu Đức không thưởng tiền tỷ cho U23 Việt Nam

Bầu Đức không thưởng cho U23 Việt Nam vì xem điều đó là bình thường. Ảnh: Saostar.vn

Bây giờ, 12 năm ròng rã bỏ cả “núi tiền” làm đào tạo trẻ thì bầu Đức có quyền cho rằng: “Tôi thưởng thì quá thường”.

Liên quan đến vấn đề tiền thưởng của đội tuyển U23 Việt Nam, tính đến hết ngày 28/1, tổng số tiền thưởng là 23,6 tỷ đồng. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban Olympic quốc gia tặng thưởng 3,2 tỷ đồng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam trao 3,6 tỷ đồng và Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) thưởng 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó là hàng chục cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân đã hứa hoặc đã trao tiền thưởng.

Ngoài "cơn mưa" tiền thưởng, đội U23 còn nhận rất nhiều phần thưởng là hiện vật đến từ các doanh nghiệp. Bên cạnh đó là các phần thưởng về dịch vụ nghỉ dưỡng, học tập từ nhiều đơn vị tài trợ.

Tuy nhiên, đến thời điểm chiều 30/1, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn chưa nhận đủ số tiền thưởng từ các Mạnh thường quân, vì vậy mà việc chia thưởng sẽ chưa diễn ra.

Được biết, để tránh dư luận không hay, VFF sẽ không can thiệp vào công việc chia thưởng của U23 Việt Nam. Theo đó, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cùng ban huấn luyện đội tuyển sẽ cùng các cầu thủ ngồi tính toán chia thưởng theo mức hợp lý nhất cho từng thành viên.

Theo cách chia thưởng được áp dụng trước đây, sẽ có những mức thưởng A, B, C, D cho các thành viên trong đội. Mức A dành cho HLV trưởng, Trưởng đoàn, các cầu thủ đá chính. Tiếp theo là các trợ lý, cầu thủ dự bị, đội ngũ y tế...Tiền sau đó sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản cho các cầu thủ.

Các cầu thủ hoàn toàn có thể được hưởng trọn vẹn khoản tiền thưởng mà không phải đóng thuế Thu nhập cá nhân.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-do-bau-duc-khong-thuong-tien-ty-cho-u23-viet-nam-a218233.html