Tiết lộ thời điểm Bộ trưởng 26 tuổi của Malaysia sẽ sang Việt Nam xem trận chung kết AFF Cup 2018


Thứ 6, 14/12/2018 | 04:18


Cùng sự kiện

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất của Malaysia sẽ cùng các CĐV tới Việt Nam xem trận chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình.

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất của Malaysia sẽ cùng các CĐV tới Việt Nam xem trận chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình.

Mới đây, chia sẻ với tờ Malay Mail, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - Syed Saddiq - cho biết ngày 15/12, ông sẽ bay đến Hà Nội để xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Cụ thể, Malaysia đã thuê 4 máy bay tới Hà Nội và cố gắng mang theo nhiều cổ động viên nhất có thể.

Bộ trưởng 26 tuổi của Malaysia sẽ cùng các CĐV sang Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển nước nhà.

Trên trang cá nhân, vị bộ trưởng trẻ tuổi của Malaysia cũng thường xuyên cập nhập hình ảnh có mặt trên khán đài theo dõi các trận bóng đá. Tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 ở sân Bukit Jalil (Malaysia) ngày 11/12, Syed Saddiq cũng có mặt cổ vũ cho đội tuyển quốc gia.

Trước đó, theo Bernama đưa tin ngày 13/12, Bộ trưởng 26 tuổi điển trai cho biết, ông đã được các CĐV của đội tuyển Malaysia truyền cảm hứng và ông sẽ cùng các CĐV nước này đến cổ vũ cho đội tuyển quốc gia thi đấu trận chung kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.

"Các CĐV đã cho thấy sự cổ vũ mạnh mẽ. Cùng với đó, họ đưa những người Malaysia thuộc nhiều sắc tộc, tôn giáo xích lại gần nhau hơn. Tôi đã được truyền cảm hứng.

"Tôi sẽ đi cùng với họ (những CĐV) đến Việt Nam... Chúng tôi đã thuê 4 chuyến bay của AirAsia. Chúng tôi sẽ đưa nhiều Ultras Malaya (CĐV Malaysia) để cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển Malaysia" - Bộ trưởng 26 tuổi chia sẻ với báo giới sau lễ trao giải và dạ tiệc thường niên của Hội đồng Olympic Malaysia tối 12/12.

Bộ trưởng 9x điển trai của Malaysia khẳng định đã được các CĐV truyền cảm hứng.

Ông Syed Saddiq cũng bày tỏ hy vọng rằng, tất cả những người Malaysia sẽ cổ vũ cho các học trò của HLV Tan Cheng Hoe dù không thể có mặt cổ vũ trực tiếp tại Hà Nội.

"Nếu các bạn không đến đó (Hà Nội), hãy bật tivi và xem trận đấu với người thân trong gia đình. Có rất nhiều nơi để tụ họp như warong (gian hàng thực phẩm), các cửa hàng và những địa điểm công cộng khác. Bộ Thanh niên và Thể thao cũng sẽ có nhiều chương trình trực tiếp" - ông nói.

Trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về giữa Việt Nam- Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 phút ngày 15/12. 

Đầu tháng 7 vừa qua, ông Syed Saddiq đã tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao tại cung điện Hoàng gia Malaysia cùng với 13 tân bộ trưởng khác.

Chàng trai sinh năm 1992 chính thức trở thành bộ trưởng trẻ nhất Malaysia. Trước đó, ông Khairy Jamaluddin - người tiền nhiệm của Syed Saddiq - từng là bộ trưởng trẻ nhất vào năm 2013, khi ông được chỉ định vào nội các lúc 37 tuổi.

Sinh ra tại Johor (Malaysia), ông Syed Saddiq từng theo học tại hai trường danh tiếng trong nước là ĐH Quân đội hoàng gia và ĐH Hồi giáo quốc tế. Tài năng trẻ từng gây ấn tượng khi 3 lần đoạt giải diễn giả xuất sắc nhất châu Á tại cuộc thi hùng biện do Anh quốc tổ chức. Ông Syed Saddiq cũng khiến nhiều người bất ngờ khi 2 lần từ chối cơ hội học ĐH Oxford vì muốn ở lại Malaysia để "phục vụ đất nước".

Ông được coi là cầu nối giữa ông Thủ tướng Mahathir Mohamad, 92 tuổi, với giới trẻ Malaysia.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-thoi-diem-bo-truong-26-tuoi-cua-malaysia-se-sang-viet-nam-xem-tran-chung-ket-aff-cup-2018-a255046.html