+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy thi thể một người đàn ông bị lũ cuốn tại Phú Yên

    ĐS&PL Dù đã có biển cảnh báo nhưng người đàn ông vẫn cố lội qua tràn trong tình trạng ngập sâu, dẫn đến bị nước lũ cuốn chìm tử vong.

    Dù đã có biển cảnh báo nhưng người đàn ông vẫn cố lội qua tràn trong tình trạng ngập sâu, dẫn đến bị nước lũ cuốn chìm tử vong.

    Ngày 30/12, đại diện Ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, thi thể ông Nguyễn Văn Đồng (34 tuổi, ở thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, Đồng Xuân) đã được tìm thấy vào lúc 8h50 cùng ngày.

    Khu vực tìm thấy thi thể người đàn ông xấu số bị nước cuốn trôi dù đã có biển cấm. Ảnh: Dân Việt

    Trước đó, tối 29/12, ông Đồng lội qua tràn Phước Lộc thuộc xã Xuân Quang 3 thì bị nước lũ cuốn trôi. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ xã Xuân Quang 3 cùng người dân lặn tìm, nhưng do phía dưới tràn Phước Lộc là ruộng trũng, nước ngập sâu hơn 1,5m, trong khi hồ Thủy lợi Phú Xuân và thủy điện La Hiêng 2 đang xả lũ nên không thể cứu được nạn nhân.

    Trao đổi với Dân Việt, đại diện UBND xã Xuân Quang 3 cho biết, khi phát hiện ông Đồng có ý định lội qua tràn trong tình trạng nước ngập sâu, lực lượng canh gác chắn đã ngăn cản, nhưng ông Đồng vẫn cố lội qua và bị nước lũ cuốn chìm. 

    Huyện Đồng Xuân, Phú Yên trở thành biển nước vì mưa lũ. Ảnh: Dân Việt

    Theo Phó ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Xuân cho biết mưa lớn kéo dài trong hai ngày qua đã gây ngập tại nhiều vùng ở địa phương này.

    Đã có gần 20 căn nhà bị ngập, nhiều xã bị cô lập, nhiều tuyến giao thông trọng yếu bị chia cắt. Huyện Đồng Xuân đã sơ tán hơn 900 người ở các vùng trũng thấp đến nơi an toàn tránh lũ. Gần 800 ha lúa vừa gieo sạ đã bị mất trắng. 

    Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Phú Yên liên tục cảnh báo người dân về tai nạn do lũ lụt, sạt lở đất. Hiện các hồ thủy lợi, thủy điện trên địa bàn đã tích đủ nước và đang xả lũ lưu lượng nhỏ, nhưng các địa phương ở vùng hạ du không được chủ quan, tổ chức ứng trực 24/24 giờ tại các điểm xung yếu; lên phương án sẵn sàng ứng phó khẩn cấp.

    Lực lượng chức năng tại Phú Yên túc trực ngăn chặn người dân vượt tràn ngập lũ. Ảnh: Dân Việt

    Trong khi đó, tại Ninh Thuận, mưa lớn đã làm nhiều diện tích hoa màu ngập sâu trong nước

    Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 29 đến sáng 30/12, tại Ninh Thuận có mưa to đến rất to, lượng mưa cao nhất từ 40 đến gần 50 mm. Do mưa lớn cộng với việc xả lũ từ các hồ chứa nên nhiều vùng trũng thấp ở một số địa phương trong tỉnh đã bị ngập, nhiều diện tích hoa mùa bị ngập sâu trong nước.

    Nhiều diện lúa vụ Đông Xuân sớm ở huyện Thuận Nam, Ninh Thuận có nguy cơ mất trắng. Ảnh: TTXVN

    Theo Công ty TNHH Một thành viên khai thác các công trình thủy lợi tỉnh Ninh Thuận, đến 7h ngày 30/12, tổng lượng nước ở 21 hồ chứa trong tỉnh đã vượt dung tích thiết kế, với 198,08/194,49 triệu m3. Để đảm bảo an toàn công trình hồ đập, Công ty đã tiến hành mở cửa van của 10 hồ chứa để xả lũ, các hồ còn lại tràn tự do từ 10 đến 180 cm. Bên cạnh đó, lượng nước ở hồ Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) hiện cũng đã vượt dung tích thiết kế 169,87/165 triệu m3 và đang xả với lưu lượng 73,99 m3/s.

    Để đảm bảo an toàn hồ đập cũng như an toàn cho vùng hạ du trong thời gian xảy ra mưa lũ, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo Công ty TNHH Một thành viên khai thác các công trình thủy lợi tỉnh bố trí lực lượng túc trực tại các hồ, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa lũ để thực hiện tốt quy trình vận hành, xả lũ, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân phía hạ du.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-thi-the-mot-nguoi-dan-ong-bi-lu-cuon-tai-phu-yen-a257215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan