Tin nóng nhất: Luật sư Singapore xác định Phan Van Anh Vu là Vũ 'nhôm'


Thứ 4, 03/01/2018 | 15:09


Cùng sự kiện

Luật sư đại diện cho người tên Phan Van Anh Vu khẳng định thân chủ mình chính là Phan Văn Anh Vũ tức Vũ "nhôm".

Luật sư đại diện cho người tên Phan Van Anh Vu khẳng định thân chủ mình chính là Phan Văn Anh Vũ tức Vũ "nhôm".

Trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ tại Singapore sau cuộc gặp với ông Phan Van Anh Vu, người đang bị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) bắt giữ, luật sư Reme Choo Zheng Xi khẳng định đó chính là "Vu nom" (phát âm của chính luật sư Reme Choo).

Luật sư Reme Choo cho biết, ông không chụp được ảnh ông Phan Van Anh Vu người đang bị ICA tạm giữ vì cáo buộc vi phạm đạo luật nhập cư Singapore. Tuy nhiên, dựa trên những hình ảnh báo chí đã đăng tải, luật sư Remo Choo khẳng định Phan Van Anh Vu chính là Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm".

Ảnh người bị tạm giữ được cho là ông "Phan Van Anh Vu" trên tờ Straits Times

Theo luật sư Remo Choo, tại cuộc gặp gỡ trong trại tạm giữ ở trung tâm Singapore, ông thấy ông Vũ rất căng thẳng vì hộ chiếu mà ông vẫn dùng được cấp vào năm 2015 và ông đã đi khá nhiều quốc gia nhưng không gặp trục trặc gì. Tuy nhiên, sáng 28/12, khi ông Vũ "nhôm" đi từ Singapore sang Malaysia bằng đường bộ thì bị ICA giữ lại với cáo buộc vi phạm đạo luật nhập cư Singapore.

Cụ thể, khoảng 11h ngày 28/12 khi ông Vũ đang làm thủ tục xuất cảnh từ Singapore qua Malaysia tại cửa khẩu tiếp giáp với bang Johor của Malaysia thì bị ICA giữ lại.

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, trước đó, Cục Xuất nhập cảnh Singapore ngày 2/1 thông báo một người tên “Phan Van Anh Vu” đã bị bắt vào ngày 28/12/2017 vì vi phạm Đạo luật Di trú. Các luật sư của ông Vũ đã nộp đơn lên Cục Xuất nhập cảnh và tòa án yêu cầu giải thích rõ nguyên nhân thân chủ mình bị tạm giữ.

Dự kiến tòa án sẽ mở phiên thẩm vấn vào ngày 18/1.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-nhat-luat-su-singapore-xac-dinh-phan-van-anh-vu-la-vu-nhom-a215225.html