2 tháng nuôi dưỡng bé gái bị bỏ rơi, nữ chủ tịch phường bất ngờ bị "đòi con"


Thứ 3, 19/03/2019 | 03:21


Cùng sự kiện

Sau khi phát hiện bé gái bị bỏ rơi, nữ chủ tịch phường đã nhận cháu làm con nuôi. Tuy nhiên, nữ chủ tịch phường bị một người đến đòi con vì cho rằng đó là máu mủ của họ.

Sau khi phát hiện bé gái bị bỏ rơi, nữ chủ tịch phường đã nhận cháu bé làm con nuôi. Tuy nhiên sau 2 tháng, nữ chủ tịch phường bị một người đến "đòi con" vì cho rằng đó là máu mủ của họ.

Theo thông tin trên tờ Tri thức trực tuyến, chiều 18/3, bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9, TP Cà Mau (Cà Mau), cho biết gia đình chưa thể giao bé gái hơn 2 tháng tuổi cho anh Cao (tên đã thay đổi) - người tự xưng là cha của bé. Lý do là người đàn ông này chưa chứng minh được mình là cha của cháu bé.

"Đó là về tình, còn về lý thì tôi đang xem xét, khi nào thấy dứt ra được thì tôi sẽ giao. Từ trước tới giờ cũng có rất nhiều người muốn nhận làm cha mẹ cháu bé", bà Như chia sẻ.

Theo bà Như, hơn hai tháng trước người dân khóm 5 phát hiện trong túi xách có một bé sơ sinh bị bỏ rơi. Sau khi UBND phường 9 thông báo tìm cha, mẹ theo quy định nhưng không có người nhận, bà Như đã làm thủ tục nhận bé làm con nuôi.

Đến ngày 26/2, anh Cao xưng là cha của bé gái, đến gặp bà Như xin nhận lại con. Tuy nhiên, bà Như không đồng ý giao bé nên anh Cao gửi đơn đến phường và TP Cà Mau yêu cầu can thiệp.

Người phụ nữ tự nhận là bà nội trong 1 lần tới thăm bé - Ảnh: VietNamNet

Theo Báo Người Lao Động, thông tin từ phía anh Cao, giữa anh và chị K. (người xưng mẹ cháu cháu bé) đã sống như vợ chồng từ nhiều năm. Tuy nhiên, cả 2 không tổ chức đám cưới hay làm giấy kết hôn. Sau đó, khi chị K. mang thai thì giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn nên anh Cao bỏ về nhà lái xe chở hàng hóa cho cha mẹ ruột. Cũng theo đơn của anh Cao, thì việc bỏ bé gái trên là chủ ý của mẹ.

Đến ngày 26/2, cha của anh Cao nghe thông tin chị K. đã sinh con và đem bỏ nên kêu anh Cao về cùng tìm kiếm mẹ của cháu bé.

Khi tìm gặp chị K., chị này cho rằng cao hay ghen tuông và bảo cháu bé trên không phải là con ruột của Cao. Vậy nên, trong lúc tức giận chị K. đã nhờ anh trai đem bỏ cháu bé trước nhà một gia đình có điều kiện; đồng thời đứng gần đó quan sát đến khi có người phát hiện cháu bé mới bỏ về.

Lúc này, anh Cao cùng gia đình đã đến gặp bà Như để xin nhận lại con và nhận lỗi, tuy nhiên người nhận nuôi cháu bé đã từ chối.

Trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết bà Như không giao bé cho anh Cao là đúng, khi người này chưa chứng minh được quan hệ huyết thống. Tuy nhiên, anh Cao có thể khởi kiện bà Như ra tòa để đòi con và khi đó HĐXX sẽ có phán quyết phù hợp.

"Khi vụ việc được đưa ra tòa thì phải nhờ y học can thiệp nhằm xác định huyết thống của anh Cao và đứa bé. Trong trường hợp này, bà Như không có lỗi gì mà còn có hành động nhân văn là nuôi dưỡng, bảo bọc đứa bé bị bỏ rơi", luật sư Đức chia sẻ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-thang-nuoi-duong-be-gai-bi-bo-roi-nu-chu-tich-phuong-bat-ngo-bi-doi-con-a267131.html