3 phương án thiết kế sân bay Long Thành được trao đồng giải nhất


Thứ 6, 22/09/2017 | 12:31


Cùng sự kiện

Ngày 22/9, Bộ Giao thông Vận tải và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách Cảng Hàng không quốc tế Lo

Ngày 22/9, Bộ Giao thông Vận tải và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Thông tin trên được báo TTXVN đăng tải. Theo đó, đã có 16 đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế tham gia thiết kế, trong đó có 3 phương án đạt đồng giải nhất (trị giá 15.000 USD/giải) gồm LT-03 (Công ty Heerim Architects & Planners, LT-04 (Liên danh Japan Airport Consultants-Adp Ingenierie Shigeru Ban Architects) và LT-07 (Liên danh CPG Consultants-Azusa Sekkei-Pae).

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho biết, 3 phương án thiết kế đoạt giải đều có ý tưởng sáng tạo, bố cục không gian kiến trúc đẹp, tầm nhìn xa, đảm bảo công năng khai thác nhà ga hiệu quả, tính khả thi cao, có sự kết nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam đồng thời thân thiện với môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững.

Phương án thiết kế sân bay Long Thành hình hoa sen cách điệu. Ảnh: VnExpress

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, các mô hình thiết kế kiến trúc nhà ga đoạt giải lấy các ý tưởng như: bông sen cách điệu, cây tre, lá cọ và dừa nước. Qua thăm dò, ý tưởng mô hình bông sen được nhiều người thích nhất.

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, các thiết kế đoạt giải nhất được chọn ra từ 9 mô hình dự thi, đã được lấy ý kiến cộng đồng dân cư ở Hà Nội, Đồng Nai, TPHCM, Đà Nẵng và các hội nghề nghiệp như cá: Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam…. Các thiết kế đoạt giải sẽ được nghiên cứu sâu hơn trong báo cáo khả thi của dự án.

Sân bay quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, Đồng Nai, dự kiến khởi công vào năm 2019. Công trình có diện tích 5.000 ha với vai trò là cảng hàng không quốc tế cửa ngõ lớn và quan trọng bậc nhất quốc gia, trong tương lai sẽ nâng tầm lên khu vực Đông Nam Á. Dự án chia thành 3 giai đoạn với khái toán tổng mức đầu tư giai đoạn một gần 8 tỷ USD (tương đương 165.000 tỷ đồng).

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-phuong-an-thiet-ke-san-bay-long-thanh-duoc-trao-dong-giai-nhat-a202792.html