Ăn bánh tét, hơn 30 người nhập viện


Thứ 6, 21/04/2017 | 14:22


Cùng sự kiện

Hơn 30 người ở thôn Phú Môn, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn mửa và đi ngoài liên tục sau khi ăn bánh tét.

Hơn 30 người ở thôn Phú Môn, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng từng cơn, đau đầu, nôn mửa và đi ngoài liên tục sau khi ăn bánh tét.

Báo Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ bác sỹ Nguyễn Thị Kim Thu - Phó giám đốc Trung tâm Y tế Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) chiều 21/4 cho biết, từ 7h sáng hôm qua đến nay đã có 27 người nhập viện cấp cứu tại trung tâm với nhiều biểu hiện như sốt, đau bụng từng cơn, đau đầu, nôn mửa và đi ngoài liên tục.

Theo bà Thu, trong đó có 7 người bị lị, 20 người còn lại có các triệu chứng như sốt cao, đau bụng quặn từng cơn, nôn mửa, phân lỏng.

Cán bộ Sở Y tế lấy lời khai của bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn

Báo Dân trí đưa tin, trước đó, sau khi đội âm công khoảng 30 người đến đưa đám cho bà của ông Hồ Đắc Hiếu tại thôn Phú Môn, xã Lộc An, huyện Phú Lộc vào trưa 19/4 thì được tang chủ tặng cho bánh tét ăn. Đội âm công này cùng với người nhà đã ăn các đòn bánh tét thì bắt đầu đau bụng, tiêu chảy.

Ông Hoàng Nhất Minh, 41 tuổi, một trong những bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy cho biết ước tính có khoảng 40 người trong thôn Phú Môn bị ngộ độc, một số nhập viện cấp cứu, số khác tự đi mua thuốc uống và nghỉ dưỡng tại nhà.

Báo Thanh niên dẫn lời bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy, cho biết phần lớn các bệnh nhân đều nhập viện với triệu chứng đau bụng, đi cầu nhiều.

“Chúng tôi nhận định bước đầu bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn và nhiễm khuẩn đường ruột. Sau hơn 1 ngày điều trị tích cực hiện sức khỏe các bệnh nhân phục hồi tốt, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay trong sáng 21/4 Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cử cán bộ chuyên trách về xã Lộc An và Trung tâm Y tế Hương Thủy để điều tra, nắm tình hình vụ ngộ độc tập thể nói trên.

Bác sĩ Nguyễn Đình Lập, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho hay trung tâm đã cử đoàn tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc, đồng thời tiến hành thu thập mẫu để phân tích đánh giá và có hướng xử lý tiếp theo.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-banh-tet-hon-30-nguoi-nhap-vien-a187949.html