+Aa-
    Zalo

    Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh

    ĐS&PL (ĐSPL) - Áp thấp nhiệt đới đầu tiên của năm 2017 đang hướng vào Biển Đông trong khi một đợt không khí lạnh đang di chuyển xuống miền Bắc.

    (ĐSPL) - Áp thấp nhiệt đới đầu tiên của năm 2017 đang hướng vào Biển Đông trong khi một đợt không khí lạnh đang di chuyển xuống miền Bắc.

    Theo tin tức từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương chiều 8/1, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên vùng biển phía đông, miền nam Philippines. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60 km/giờ).

    Trong đêm nay và ngày mai (9/1), áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km.

    Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới. Ảnh: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

    Đến 13h ngày 9/1, tâm áp thấp trên khu vực miền nam Philippines, sức gió gần như giữ nguyên.

    Trưa 10/1, tâm áp thấp ở trên khu vực phía đông đảo Palawan (Philippines). Như vậy, nếu vào Biển Đông, đây sẽ là áp thấp nhiệt đới đầu tiên xuất hiện trên vùng biển này trong năm 2017.

    Trong khi đó, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống các tỉnh miền Bắc, rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao hình thành và di chuyển về phía các tỉnh miền Bắc.

    Từ ngày 10 đến 12/1, ảnh hưởng của rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao hoạt động mạnh kết hợp với không khí lạnh tăng cường khiến các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa trên diện rộng, riêng vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to.

    Dự báo cho các vùng đêm 8/1 như sau: Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, trời rét. Độ ẩm từ 65 - 98%.Nhiệt độ từ 14 - 17 độ C. Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, trời rét. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ từ 16 - 19 độ, vùng núi dưới 15 độ C.

    Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có mưa rải rác. Gió nhẹ. Trời lạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%. Nhiệt độ từ 18 - 21 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ từ 22 - 25 độ C.

    Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ từ 18 - 21 độ C. Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ từ 23 - 26 độ C.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-thap-nhiet-doi-sap-vao-bien-dong-mien-bac-chuan-bi-don-khong-khi-lanh-a177514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan