Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì phát ngôn "gây hiểu lầm" ở chùa Ba Vàng


Thứ 2, 25/03/2019 | 09:31


Cùng sự kiện

"Đầu tiên, tôi xin lỗi người dân vì đã gây hiểu nhầm cho mọi người...", bác sĩ Nguyễn Hồng Phong, Bệnh viện Bạch Mai cho hay.

"Đầu tiên, tôi xin lỗi người dân vì đã gây hiểu nhầm cho mọi người. Nhân đây, xin chia sẻ khi người dân bị bệnh, cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, điều tôi muốn nói là khi người dân có tinh thần lạc quan, tin tưởng sẽ giúp ích được cho bệnh nhân...", bác sĩ Nguyễn Hồng Phong, Bệnh viện Bạch Mai cho hay.

Chiều 25/3, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thông tin về việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong, khoa Nhi, xuất hiện trong buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh).

Gần 15h, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) có mặt tại bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong xin lỗi người dân và đồng nghiệp vì phát ngôn gây hiểu lầm tại chùa Ba Vàng - Ảnh: VietNamNet

Tri thức trực tuyến dẫn lời bác sĩ Phong nói: "Đầu tiên, tôi xin lỗi người dân vì đã gây hiểu nhầm cho mọi người. Nhân đây, xin chia sẻ khi người dân bị bệnh, cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, điều tôi muốn nói là khi người dân có tinh thần lạc quan, tin tưởng sẽ giúp ích được cho bệnh nhân.

Tôi gửi lời xin lỗi tới giám đốc bệnh viện, đồng nghiệp, ngành y vì phát ngôn của tôi đã làm ảnh hưởng tới uy tín của các thầy, và ngành y. Tất cả đều là phát ngôn của tôi và tôi xin chịu trách nhiệm vì phát ngôn của mình".

Sau khi xin lỗi, bác sĩ này cho biết có việc riêng nên rời khỏi cuộc gặp mặt báo chí.

Cũng đưa tin về buổi họp báo, Tuổi Trẻ Online thông tin tin thêm, ông Phạm Minh Thông, Phó giám đốc bệnh viện, chia sẻ hiện bệnh viện có nhiều phương tiện hỗ trợ chẩn đoán sớm, nhanh, giúp chẩn đoán điều trị hiệu quả. Bạch Mai cũng đã áp dụng nhiều kỹ thuật, so với các nước trong khu vực và thế giới là không kém.

Việc đi chùa cầu khấn chỉ giúp về tinh thần, phát biểu của bác sĩ Phong ở chùa Ba Vàng là không đúng, bác sĩ Phong vừa xin lỗi, đó chỉ là phát biểu của cá nhân.

Ông Thông cũng cho rằng việc cúng bái, đi chùa cầu xin chỉ mang ý nghĩa tinh thần, còn chữa bệnh cần bằng chứng khoa học, không thể chung chung. Phát biểu của bác sĩ Phong ở chùa đều là cảm tính.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc bệnh viện, cho hay sẽ dựa vào các quy định hiện có, đánh giá toàn bộ vi phạm của bác sĩ Phong, thông qua hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ kỷ luật của bác sĩ Phong.

Bệnh viện Bạch Mai cũng chia sẻ bác sĩ Phong đã làm việc tại bệnh viện hơn 6 năm, cho đến nay chưa từng có ý kiến nào phàn nàn về chuyên môn, tư cách của bác sĩ.

Theo Người Lao Động, trước đó, tối 21/3 tại chùa Ba Vàng, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong là một trong số những người được mời lên phát biểu tại buổi thuyết pháp.

Trong clip này, bác sĩ Phong có nói: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay... bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn" - bác sĩ Phong nói trước các phật tử.

Sau phần chia sẻ của bác sĩ Phong, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết đây là bác sĩ của BV Bạch Mai (Hà Nội). Trụ trì chùa Ba Vàng cũng tiếp tục khẳng định sau khi "thỉnh oan gia trái chủ" đã chữa khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân của anh Phong, phương pháp điều trị trở nên đơn giản.

Bác sĩ Phong hiện đang công tác tại Khoa Nhi, BV Bạch Mai. Hiện bác sĩ Phong đang theo học chương trình sau đại học.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-benh-vien-bach-mai-xin-loi-vi-phat-ngon-gay-hieu-lam-o-chua-ba-vang-a268061.html