Báo nước ngoài đưa tin về vụ "yêu râu xanh" sàm sỡ nữ sinh trong thang máy bị phạt 200 nghìn đồng


Thứ 5, 21/03/2019 | 03:35


Cùng sự kiện

Không chỉ đưa tin về việc nữ sinh bị sàm sỡ trong thang máy, trang Dispatch của Hàn Quốc còn lấy hình ảnh chế trên mạng xã hội Việt để nói về đối tượng bị phạt 200 nghìn.

Không chỉ đưa tin về việc nữ sinh bị sàm sỡ trong thang máy, trang Dispatch của Hàn Quốc còn lấy hình ảnh chế trên mạng xã hội Việt để nói về đối tượng bị phạt 200 nghìn đồng.

Theo báo Thanh Niên thông tin, trang Dispatch đã đưa tin cụ thể về vụ việc và nhấn mạnh rằng thủ phạm chỉ bị phạt 200.000 đồng (tương đương 10.000 won), một số tiền quá nhỏ so với những gì người này đã gây ra cho nữ sinh.

Trang này trích lời của nạn nhân tạm gọi là A: “Đã 10 ngày kể từ khi sự việc xảy ra nhưng tôi vẫn không thôi ám ảnh mỗi lần đi thang máy. Hình phạt 200.000 đồng là quá ít so với những tổn hại về thể chất và tinh thần mà tôi đã phải chịu đựng từ kẻ tấn công”. Tuy nhiên, A không muốn tiếp tục truy cứu sự việc.

“Nếu sự việc mà xảy ra ở đất nước nào khác, hình phạt sẽ rất nặng”, trang báo trích ý khiến của một số độc giả Việt Nam.

Đối tượng sàm sỡ nữ sinh trong thang máy bị phạt 200 nghìn đồng. Ảnh cắt từ clip

Như đã đưa tin trước đó, chiều 18/3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đ.M.H (31 tuổi, quê tại Hải Phòng), người đàn ông sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh tại thang máy một chung cư ở Hà Nội với mức phạt 200.000 đồng.

Sau hàng loạt phản ứng trái chiều từ dư luận về mức phạt có phần quá "nhẹ tay", chia sẻ trên báo Tiền Phong, lãnh đạo công an quận Thanh Xuân cho biết, người đàn ông có hành vi sàm sỡ cô gái trong thang máy bị xử phạt theo điểm a, khoản 1 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định: “Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”.

“Việc ra Quyết định xử phạt hành chính người đàn ông trên là đúng theo quy định” – lãnh đạo công an quận Thanh Xuân khẳng định.

Được biết, vụ việc không chỉ thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng mà ngay cả các sao Việt như Nam Thư, Ngọc Lan, Hoàng Bách, Pha Lê... cũng đồng loạt lên tiếng.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nuoc-ngoai-dua-tin-ve-vu-yeu-rau-xanh-sam-so-nu-sinh-trong-thang-may-bi-phat-200-nghin-dong-a267456.html